Tin tức - Sự kiện

Cận cảnh huyệt mộ chôn cá voi chết ở biển Nghệ An

(DNVN) - Trong sáng nay 28/5, người dân Nghệ An đã tiến hành thủ tục an táng cho cá voi chết trôi dạt trên biển. Người dân đã vấn khăn tang đỏ trước khi tiễn "ông voi" xuống mồ.

Tin tức trên báo Nghệ An, từ sáng 28/5, nhiều người dân vùng biển có mặt tại bờ biển xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu để xem mai táng cá voi. Huyện Diễn Châu huy động 3 máy cẩu, máy múc, hơn 100 người gồm lực lượng dân quân, quân sự xã Diễn Thịnh, Đồn Biên phòng Diễn Thành. Lãnh đạo huyện Diễn Châu cũng có mặt để thực hiện đưa cá đến nơi chôn cất.

Huyệt mộ nơi chôn cất cá voi chết ở Nghệ An. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Sau khi đưa được từ biển vào bờ, con cá voi vẫn chưa thể đưa được đến huyệt mộ bởi trọng lượng quá nặng. Xe cẩu tự hành và máy xúc được huy động nhưng vì xe hoạt động trên cát, trọng lượng cá nặng nên việc đưa cá đi chôn diễn ra rất chậm.

Sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực kéo cá, cơ quan chức năng cùng người dân đã đưa xác cá voi xuống mộ để chôn và làm lễ an táng theo phong tục địa phương. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Nghe tin việc chôn cất cá sẽ diễn ra, cả nghìn người dân ở xã Diễn Thịnh và các xã lân cận đã kéo về để theo dõi sự việc. Nhiều ngư dân đã đeo khăn tang đỏ, đến thắp những nén hương để cúng tiễn đưa con cá voi trước khi chôn cất. Do con cá voi quá nặng, lực lượng chức năng đã phải thuê 2 máy cẩu để kéo cá từ bờ biển vào mộ chôn cất.

Đến 10h15’ trưa 28/5, xác cá voi mới được đưa thành công xuống huyệt mộ. "Do con cá quá nặng nên việc trục vớt, kéo cá vào một rất khó khăn. Hiện xác cá voi đã được đưa xuống huyệt mộ. Cơ quan chức năng đang tiến hành rắc vôi khử trùng và lấp cá để cho ngư dân làm lễ. Do trời nắng nóng nên lượng người dân cũng đã giảm bớt nhiều so với sáng nay và ngày hôm qua", ông Cao Hiếu - Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh cho biết.

Được biết, ngư dân cũng đã tiến hành quyên góp để xây lăng cho cá voi vừa chôn cất này.Dưới đây là một số hình ảnh người dân và cơ quan chức năng làm lễ an táng cá voi vào sáng 28/5 được báo Trí thức trẻ ghi lại:

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo