Văn hóa

Cận cảnh những bức ảnh nude lần đầu triển lãm

50 bức ảnh trắng đen được ví như những tác phẩm nghệ thuật được nghệ sĩ nhiếp ảnh Hạo Nhiên “vẽ” nên đường cong tuyệt mỹ của phụ nữ bằng ánh sáng.

Tối 15/9, tại Hội Mỹ Thuật TP HCM (218A Pasteur, quận 1) đã diễn ra triển lãm ảnh “Tạo tác” của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên. Triển lãm thu hút đông đảo công chúng bởi đây là lần đầu tiên ảnh khỏa thân được cấp phép ra mắt công chúng trong nước.

Khán giả tham quan tại triển lãm. Ảnh CAND

50 bức ảnh trắng đen được ví như những tác phẩm nghệ thuật “vẽ” nên đường cong tuyệt mỹ của phụ nữ bằng ánh sáng. “Đâu đó trong từng bức ảnh, Hạo Nhiên đọc được thơ, nghe được âm nhạc, nhìn thấy những làn khói, sự giằng xé nội tâm và có cả những vũ điệu...” – một nghệ sĩ đã nhận xét như thế khi xem "Tạo tác".

Sở dĩ Hạo Nhiên làm nên chuỗi bức ảnh mang màu sắc của vũ điệu, của âm nhạc bởi trước khi đến với nhiếp ảnh anh từng là một vũ công, biên đạo múa.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong, việc xin giấy phép cho “Tạo tác” diễn ra dễ dàng. Chứng kiến triển lãm của các nhà nhiếp ảnh khỏa thân đi trước bị từ chối, Trần Thế Phong tư vấn cho Hạo Nhiên chọn những bức ảnh nhẹ nhàng, ẩn hiện đường nét và che khuôn mặt người mẫu chứ không phô diễn quá nhiều bộ phận nhạy cảm. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để xin giấy phép của cơ quan chức năng.

Hạo Nhiên chia sẻ trên Người đưa tin: "Tất cả kinh phí của cuộc triển lãm đều do tôi tự bỏ tiền túi ra để trang trải. Các bức tranh của tôi có tông chủ đạo là trắng đen, bởi từ nhỏ đến lớn, tôi đã rất thích hai màu này.

Màu đen mang lại sự lãng mạn, bí ẩn. Nhiều khi nhìn vào tấm hình ta tò mò rằng sau khoảng tối đó là gì. Còn màu trắng, nó là sự trong trắng và tinh khôi thể hiện cho sắc đẹp của người phụ nữ.

 

Riêng với nghệ thuật nhiếp ảnh, tôi nghĩ cuộc triển lãm như một bước ngoặt mới. Thông điệp tôi muốn gửi trong những bức ảnh là sự đồng điệu, kết nối giữa người mẫu, người chụp và người xem”.

Cũng tại buổi khai mạc triển lãm chiều 15/9, nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên cho ra mắt cuốn sách ảnh nude cùng tên (NXB Hồng Đức) với gần 140 trang ảnh nude. Cuốn sách như một sự ghi nhận quá trình một thập kỷ sáng tác ảnh nude của anh.

Đồng thời, cuốn sách cũng đăng tải nhiều các tác phẩm ảnh nude khác, ngoài các tác phẩm được triển lãm của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên. Những bức ảnh nude được ghi lại trong triển lãm của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên:



Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo