Quốc tế

Cận cảnh nơi sản xuất vũ khí hóa học của phiến quân Syria ở Douma

(DNVN) - Nga vừa phát hiện một phòng thí nghiệm dưới lòng chuyên dùng để sản xuất vũ khí hóa học của phiến quân Syria ở thị trấn Douma, ngoại ô Damascus.

Theo đó, quân đội Nga đã kiểm tra một hầm gia cố dưới lòng đất tại thị trấn Douma của miền Đông Ghouta. Tại đây có thể thấy các bình đựng chất lỏng lớn, ống kim loại và cốc thí nghiệm thủy tinh ngổn ngang.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “tuyên chiến” với Mỹ và đồng minh, Iraq tuyên án tử hình hơn 300 người liên quan tới IS

Không chỉ có vậy, các hóa chất có độc tính cao dùng để chế ra khí ga mù tạt cũng đã được tìm thấy tại một kho chứa dưới lòng đất, Zvezda TV dẫn lại lời của chuyên gia vũ khí hóa học Alexander Rodionov cho biết.

>> Xem thêm: Israel sắp không kích căn cứ Iran tại Syria?

“Các nhà điều tra đã tìm thấy các hóa chất như thiodiglycol, diethanolamine,… - những chất này được sử dụng để sản xuất khí mù tạt lưu huỳnh và nitrogen”, ông Rodionov cho biết và nói thêm rằng, từ đây có thể kết luận rằng phòng thí nghiệm này đã được phiến quân sử dụng để sản xuất các hóa chất độc hại.

Trước đó hôm 7/4, một cuộc tấn công vũ khí hóa học được cho là đã xảy ra tại thị trấn Douma, ngoại ô Damascus của Syria khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Ngay sau đó, Mỹ và phương Tây ngay lập tức cáo buộc cho chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đứng đằng sau vụ việc.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 Bất chấp việc Damascus liên tục bác bỏ cáo buộc, vào ngày 14/4, để trả đũa cho vụ việc, Mỹ, Anh và Pháp đã bắn hơn 100 quả tên lửa Tomahawk nhằm vào các mục tiêu mà những nước này cho rằng có liên quan tới chương trình vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo DS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo