Xã hội

Cận cảnh siêu máy bơm xóa sổ "rốn ngập" tại TP.HCM

Hệ thống máy bơm thông minh công suất “khủng” của Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đã cam kết với với TP.HCM "không hết ngập không lấy tiền" đang được lắp đặt để đưa vào vận hành vào ngày 10/8 tới.

Đây là công trình thí điểm đầu tiên được Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh chấp thuận trong việc dùng máy bơm thông minh để chống ngập ở “rốn ngập” tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Hệ thống máy bơm thông minh công suất “khủng”. Ảnh: Infonet

Hệ thống máy bơm thông minh công suất “khủng” của Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đã cam kết với với TP "không hết ngập không lấy tiền".

Sau khi khảo sát thực địa hiện trạng cống thoát nước tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, đơn vị đầu tư đã lên phương án thiết kế, lắp đặt máy bơm đặc thù dành riêng cho khu vực này để giải quyết vấn đề ngập nước.

Hệ thống được thiết kế bằng máy bơm ly tâm có thể hút nước với công suất từ 27.000 đến 96.000 m3/h. Ảnh: CA TP.HCM

Theo ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Công nghiệp Quang Trung: “Hệ thống máy bơm thông minh gồm nhiều chức năng trong cùng một hệ thống, gồm tách và vớt rác tự động, nhiều chế độ bơm khác nhau”, báo Infonet đưa tin.

Được biết, hệ thống được thiết kế bằng máy bơm ly tâm có thể hút nước với công suất từ 27.000 đến 96.000 m3/h, hút nước từ chỗ thấp lên chỗ cao, gắn trực tiếp vào cống thoát nước có sẵn của TP.HCM.

Khi nước ngập khoảng 3/4 ống cống, toàn bộ hệ thống máy bơm sẽ tự động bơm. Ảnh: Infonet

Khi nước ngập khoảng 3/4 ống cống, toàn bộ hệ thống máy bơm sẽ tự động bơm và đảm bảo hết ngập với vũ lượng mưa từ 40ml trở lên khi mưa lớn từ 1giờ đến 2 giờ.

 

Mũi khoan của hệ thống máy bơm khủng. Ảnh: CA TP.HCM

Theo tin tức trên báo CA TP.HCM, tổng vốn đầu tư siêu máy bơm khoảng 89 tỷ đồng, chi phí đầu tư công trình hiện đại, kiên cố tốn thêm khoảng 10 tỷ đồng. Máy bơm thông minh được đặt trong khu dân cư Saigon Pearl, giáp bờ sông Sài Gòn để có thể bơm xả nước trực tiếp ra sông Sài Gòn khi cần thiết.

Dự kiến, máy bơm sẽ được lắp đặt để đưa vào hoạt động vào ngày 10/8 tới.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo CA TP.HCM, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo