Bất động sản

Căn hộ đã hoàn thiện sẽ hút người mua

Theo nhận định của các công ty phân tích thị trường, trong năm 2012 các căn hộ đã hoàn thành hoặc đang trong giai đoạn hoàn thành để được người mua ưa chuộng nhất.

Mặc dù tình hình thị trường bất động sản khó khăn, lượng giao dịch ở mức thấp tuy nhiên năm 2012 vẫn ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực ở hai phân khúc hạng trung và bình dân.

Để cải thiện tình hình bán hàng ảm đạm từ những quý trước và thu hút sự quan tâm của thị trường, các chủ đầu tư đang nỗ lực giảm giá bán bằng các gói giảm giá, khuyến mãi, cùng các ưu đãi cũng như khuyến khích người mua thanh toán trước tiến độ để được hưởng các mức chiết khấu tốt hơn. Thêm vào đó, người mua nhà có nhiều lựa chọn về điều kiện bàn giao bao gồm hoặc không bao gồm nội thất nhằm đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của người mua. Các dự án trên mức hạng trung và cao cấp tiếp tục giảm giá bán mạnh ở mức 6 - 19% nhằm thu hút sự quan tâm của khách mua.

Một số dự án tại các quận Thanh Xuân (Golden Land), Cầu Giấy (Indochina Plaza Hanoi), và Từ Liêm (Golden Palace) buộc phải đa dạng hóa các lựa chọn bán hàng và khuyến mãi để thu hút khách mua tiềm năng trên thị trường. Trong khi đó, nguồn cung vẫn liên tục được được mở bán tập trung chủ yếu tại khu vực quận Hà Đông: Hồ Gươm Plaza (460 căn), New Skyline(380căn),TheSunGarden (khoảng 200 căn)…

Quận Hà Đông tiếp tục mở rộng nguồn cung với mức giá chào bán tập trung hướng tới thị trường hạng trung và bình dân. Theo tổng kết của các đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường, năm 2012 nhu cầu của người mua nhà chủ yếu tập trung ở các phân khúc hạng trung và bình dân. Người mua nhà hiện nay chủ yếu là người có nhu cầu ở thực sự, đang tìm kiếm các căn hộ trong mức giá từ 800 triệu đồng đến 2,5 tỷ đồng có diện tích trong khoảng 50m2 - 90m2.

 

 

Thảo An (Theo VnMedia)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo