Bất động sản

Căn hộ dưới 3 tỷ đồng sẽ đắt khách trong năm nay

Colliers Việt Nam cho biết, trong năm 2012 sẽ có khoảng 21.000 căn hộ được tung ra thị trường. Phần lớn nguồn cung vẫn sẽ nằm ở khu vực phía Tây thành phố.

Nhận định của đơn vị trên cho thấy, phân khúc trung cấp và bình dân sẽ được quan tâm nhiều hơn thay vì phân khúc cao cấp như các năm trước đó. Dẫn chứng điều này, Colliers Việt Nam cho hay, tính riêng trong quý 4 năm ngoái, có khoảng 4.500 căn hộ được chào bán ra thị trường, trong đó 40% là căn hộ cao cấp và 47% là căn hộ trung cấp. Phần lớn các căn hộ mới được chào bán đều nằm ở huyện Từ Liêm – khu vực dân cư đang phát triển mạnh ở Hà Nội. Quận Hà Đông, Hai Bà Trưng và Long Biên mỗi quận có khoảng 20% nguồn cung mới.

 

Trong thời điểm hiện tại, phần lớn những người mua nhà tại Việt Nam là các nhà đầu tư (chiếm 60-70%). Tuy nhiên, dần dần khi giá căn hộ tiệm cận với giá trị thực, cũng như việc nhiều sản phẩm phù hợp với túi tiền được tung ra hơn, những người có nhu cầu thực về nhà ở sẽ chiếm đa số lượng người mua. Những căn hộ có mức giá dưới 3 tỷ đồng với diện tích nhỏ và vừa nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

 

Năm 2012, nền kinh tế chưa có nhiều khả năng phát triển nóng trở lại, do đó khả năng hồi phục của thị trường bất động sản là rất thấp. Chủ đầu tư sẽ phải dựa vào chính họ để tìm kiếm khách hàng, những người nay đã có nhiều quyền lựa chọn hơn. Tuy nhiên thị trường vẫn sẽ sôi động ở phân khúc nhà giá thấp phục vụ cho nhu cầu thực.

 

Thị trường căn hộ để bán được dự đoán sẽ tiếp tục đà giảm giá, gần hơn nữa giá trị thật của tài sản, cũng là mức giá nằm trong khả năng chi trả của đại bộ phận người dân có nhu cầu mua nhà để ở.

Theo Lê Thảo (LĐ)

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo