Bất động sản

Căn hộ ở các vị trí đắc địa Hà Nội có xu hướng tăng giá

Căn hộ thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang tăng mạnh nhất ở mức 8,4% và 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp nối tâm lý lạc quan từ năm 2016, năm 2017 bắt đầu với một quý bận rộn. Tổng cộng có 9.398 căn mở bán mới từ 35 dự án trên toàn thành phố, cho thấy mức tăng theo quý cả về số lượng và dự án mở bán, theo đại diện CBRE Việt Nam.

Theo phân khúc, phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới, theo sau là phân khúc cao cấp và bình dân. Điều đáng chú ý là số lượng mở bán mới từ phân khúc bình dân gần gấp 3 lần số lượng tại thời điểm quý 4/2016.

Báo cáo cho thấy, tổng cộng có 6.143 căn bán được trong quý này, cho thấy diễn biến thị trường sôi động. Doanh số bán hàng ấn tượng đạt được do chủ đầu tư đưa ra hàng loạt các chính sách bán hàng ưu đãi, đặc biệt là dịp trước Tết. Mặc dù, doanh số giảm 7% so với quý trước, đây vẫn là con số đáng kể so với doanh số bán hàng tại thời điểm quý 1 của các năm trước. Phân khúc trung cấp và cao cấp đóng góp 76% lượng căn hộ bán trong quý này. Điều đáng lưu ý là doanh số bán hàng của phân khúc bình dân cho thấy sự cải thiện đáng kể khi có nhiều nguồn cung hơn, cung cấp nhiều lựa chọn cho người mua nhà hơn.

Căn hộ ở các vị trí đắc địa Hà Nội có xu hướng tăng giá.

Xét về giá chào bán, các dự án đặt tại vị trí đắc địa, cung cấp đầy đủ các tiện nghi, tiện ích cho cư dân có xu hướng tăng giá. Tất cả các phân khúc đều chứng kiến mức tăng giá sơ cấp theo năm. Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng mạnh nhất ở mức 8,4% và 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc tăng giá này chủ yếu do mặt bằng giá của các dự án cao cấp mở bán tại quý 1/2017 cao hơn so với cùng thời điểm này năm ngoái.Tại thị trường thức cấp, mức giá trung bình toàn thị trường giảm nhẹ ở mức 1,4% theo quý, tuy nhiên tăng 0,5% theo năm. 

Trong tương lại, khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Các khu vực khác như Tây Hồ hay Đống Đa – Ba Đình cũng dự kiến chào đón thêm các dự án chất lượng. Như đã biết, các chủ đầu tư trong nước ngày càng quan tâm hơn đến phân khúc bình dân, do vậy dự kiến trong các quý tới sẽ có nhiều nguồn cung mới đến từ phân khúc này. Phần lớn các dự án sẽ đặt tại khu vực ngoài trung tâm.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo