Chân dung

Cần nhiều hơn giải pháp để cứu doanh nghiệp

DNHN- Bức tranh kinh tế nước ta những tháng đầu năm 2012 vẫn còn nhiều mảng màu tối bởi lãi suất còn cao, giá cả tiêu dùng chịu áp lực, nhiều Công ty lao đao chạy vốn cùng với đó giá đầu vào sản phẩm của doanh nghiệp tăng, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt ở khối doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Rất nhiều Công ty xây dựng vì thế cũng đang vật lộn với khó khăn hiện tại. Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hà Bắc một trong số Công ty đã tạo được uy tín trong ngành xây dựng, thi công rất nhiều công trình lớn nhỏ không chỉ tại tỉnh Hải Dương mà còn một số tỉnh lân cận, nhưng hơn 1 năm trở về đây Công ty hầu như chỉ hoạt động cầm chừng và cố gắng duy trì đảm bảo việc làm cho người lao động.

 

 

 

Khi nói về những khó khăn hiện nay mà Công ty đang trải qua, giám đốc Phạm Công Thái cho biết: Công ty được thành lập năm 2005, sau hơn 7 năm đi vào hoạt động và phát triển chưa khi nào chúng tôi lại gặp khó khăn như hiện tại bởi tìm việc làm cho anh em công nhân rất vất vả, phần lớn các công trình mà Công ty đang thi công chủ yếu là ký kết ở năm trước.

 

Năm nay vẫn tiếp tục khó khăn thế này thì các Công ty xây dựng như chúng tôi rất lao đao bởi những tác động từ chính sách của chính phủ như nguồn vốn vay ngân hàng, thuế má… cho dù vừa qua nhà nước đã có nhiều chính sách cũng như giải pháp để cứu cánh doanh nghiệp nhưng cũng chưa đủ mạnh để vực dậy sản xuất kinh doanh.

 

Vậy trước khó khăn hiện tại, Công ty có những định hướng gì nhằm ổn định để có nhiều việc làm trong thời gian tới? Trước mắt Công ty chúng tôi không đầu tư dàn trải vào nhiều lĩnh vực mà xác định thế mạnh là vẫn tiếp tục thi công và hoàn thiện nốt một số công trình còn dang dở năm vừa rồi cùng với đi tìm kiếm việc làm cho anh em công nhân và tận dụng những lợi thế sẵn có, nắm bắt cơ hội trong thời điểm bế tắc hiện nay…

 

 

Khó khăn là vậy nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng cùng nhau vượt khó khăn mà người đứng đầu là giám đốc Phạm Công Thái, luôn cố gắng  nỗ lực chèo lái con thuyền của mình để đảm bảo việc làm cho người lao động và có thu nhập. Ngoài ra công ty còn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách khác theo quy định của Nhà nước, đóng BHXH, BHYT cho cán bộ nhân viên đầy đủ.

 

 

 

Ngồi nói chuyện với giám đốc Phạm Công Thái, câu chuyện xung quanh vấn đề về sản xuất kinh doanh, thực trạng các Công ty xây dựng hiện nay, chúng tôi hiểu được một số điều mà nhiều doanh nghiệp đang phải gồng mình lên để chống đỡ trong giai đoạn khó khăn này.  

 

 

Nguyễn Duyên

 

 

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo