Pháp luật

Cẩn thận kẻo mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng khi bán hàng qua Facebook

Chị Hồng chốt được đơn hàng lớn qua Facebook nên mất cảnh giác khi người đặt hàng gửi link yêu cầu khai báo các thông tin tài khoản để họ thanh toán. Khi chị Hồng thực hiện các thao tác theo hướng dẫn xong thì chị không nhận được tiền hàng mà còn bị lừa mất hết tiền trong tài khoản của mình.

Ngày 15/5, chị Hồng (ngụ Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) đã đến Công an huyện trình báo vụ việc bị lừa đảo mất hết tiền trong tài khoản. Qua điều tra xác minh, Công an huyện phối hợp cùng ngân hàng Sacombank phong tỏa tài khoản thụ hưởng mà đối tượng lừa đảo sử dụng.

Theo trình bày của chị, vào khoảng 11h ngày 11/5, chị giao dịch mua bán mỹ phẩm với khách hàng không quen biết qua mạng xã hội Facebok. Qua thỏa thuận, chị đồng ý bán cho người này số mỹ phẩm trị giá 14.430.000 đồng, hình thức thanh toán bằng cách vào đường link của khách hàng gửi và cung cấp thông tin về họ, tên, số căn cước công dân, số tài khoản, số thẻ và mật khẩu giao dịch qua mạng Moneygram để khách chuyển tiền vào tài khoản của chị Hồng mở tại ngân hàng Sacombank.

Ảnh minh họa. Nguồn: Thế Giới Marketing.

Sau khi chị Hồng thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của trang mạng này xong thì chị không nhận được số tiền theo thỏa thuận mà còn bị lừa mất hết tiền trong tài khoản ngân hàng là 100 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin nhắn qua điện thoại di động thông báo của Ngân hàng là tài khoản bị trừ tiền, chị Hồng biết mình bị lừa nên lập tức đến ngân hàng thông báo và báo công an điều tra.

Nhờ trình báo kịp thời, cơ quan công an và ngân hàng phong tỏa tài khoản mà đối tượng lừa đảo sử dụng nên đối tượng này chỉ kịp rút 50 triệu đồng, giữ lại được 50 triệu đồng.

Theo công an Tây Ninh, đây là một trong những thủ đoạn mà tội phạm lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Để tránh bị lừa đảo, chủ tài khoản nên bảo vệ thông tin cá nhân; cần giữ thẻ cẩn thận không chia sẻ thông tin về thẻ như số thẻ, số PIN,…

Đặc biết, khi mua bán hàng trực tuyến, chủ thẻ nên kiểm tra thông tin một cách cẩn thận, hoặc chọn giao dịch với những trang web có uy tín. Khi thấy nghi ngờ về bất kì giao dịch nào, chủ thẻ cần báo ngay cho ngân hàng càng sớm càng tốt để ngân hàng có biện pháp hỗ trợ.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo