Khám phá

Cẩn thận khi chọn đèn LED để trang trí Tết

Tết Ất Mùi đang đến gần, nhà nhà tất bật chuẩn bị trang hoàng đón Tết, điều đó đã làm cho thị trường thiết bị chiếu sáng thêm phần sôi động. Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay, người tiêu dùng đã chú trọng hơn đến việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng công nghệ mới, đặc biệt là đèn LED.

 Đèn LED chiếu sáng hiện đã trở thành xu thế chiếu sáng hiện đại. Nguyên nhân chính là so với đèn Compact thì đèn LED có nhiều ưu thế hơn về khả năng chiếu sáng và tuổi thọ. Trong khi đèn Compact có tuổi thọ trung bình khoảng 6.000 giờ thì đèn LED lại có tuổi thọ cao hơn nhiều lần, từ 20.000 – 30.000 giờ. Tuy nhiên, do tiêu chuẩn cho đèn LED chưa được quy định rõ ràng như đèn compact, nên trên thị trường hiện có nhiều loại đèn LED mang nhiều nhãn hiệu khác nhau, chất lượng và giá thành chênh nhau rất lớn.

 
Đang có tình trạng không ít cơ sở nhỏ lẻ đã nhập những sản phẩm kém chất lượng về cung ứng cho thị trường. Chính điều này đã làm cho người tiêu dùng khó khăn khi lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, người tiêu dùng tại quận 12 cho chúng tôi biết: “Từ trước đến nay, nhà tôi quen sử dụng đèn compact tiết kiệm điện. Tết này đang muốn thay thế một số đèn trong nhà, tôi có nghe về đèn LED vừa tiết kiệm điện vừa an toàn nhưng đang lúng túng không biết cách chọn lựa thế nào”. 
 
Giới thiệu các sản phẩm đèn LED mới, tiết kiệm điện, tuổi thọ cao.
 
Theo các chuyên gia, các sản phẩm đèn LED kém chất lượng thường ghi công suất trên sản phẩm cao hơn thực, ví dụ công suất 6W ghi thành 24W; hay sử dụng nhựa thông thường dễ dẫn đến cháy nổ khi chập điện; bên cạnh đó các sản phẩm này còn bị giảm số lượng chip LED trên đèn nên không đảm bộ đủ độ sáng, khi đó nhà sản xuất buộc phải kích hoạt 100% công suất chip LED làm giảm tuổi thọ đèn khi điện áp thường xuyên dao động.
 
Với công nghệ sản xuất và phân loại chip LED hiện nay trên thế giới thì chip LED được chia ra làm 10 loại theo các thang bậc khác nhau dựa theo độ bền, độ sáng, độ suy giảm băng thông và màu sắc của đèn... Hầu hết các sản phẩm kém chất lượng trên thị trường đều sử dụng chip LED có giá thành rẻ nằm trong loại từ 7 – 10 và đa phần được các nhà sản xuất Trung Quốc ưa chuộng vì giá thành thấp. “Các sản phẩm đèn LED của Điện Quang hiện nay đang sử dụng các loại chip LED chất lượng cao và được nhập khẩu từ Hàn Quốc đảm bảo các yếu tố cho người tiêu dùng về độ bền, độ sáng và độ an toàn” – Ông Vương Quan Trường, GĐ Trung tâm Nghiên cứu phát triển Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho biết.
 
Hiện nay, ở Việt Nam có rất ít cơ sở trực tiếp sản xuất đèn LED chiếu sáng. Những đơn vị sản xuất đèn LED đều là những thương hiệu lớn và thường xuyên thay đổi công nghệ để đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, an toàn cho người sử dụng, gia tăng tuổi thọ đèn LED và thân thiện với môi trường. Mới đây, Điện Quang đã đầu tư dây chuyền dán chip LED theo công nghệ của Nhật bản trị giá đến 30 tỷ đồng. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất có khả năng dán chip LED 1,2m liên tục và tự động. Các sản phẩm của các doanh nghiệp này được kiểm tra nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra để đảm bảo công suất cho đèn LED, sử dụng nhựa chống cháy, đảm bảo số lượng chip LED, sử dụng chip LED chất lượng, hay kích hoạt công suất chip LED từ 60 – 80% để đảm bảo tuổi thọ.
 
Trong khi tìm hiểu thị trường, chúng tôi được anh Lê Anh Nhân, kỹ sư Giám sát xây dựng tại Quận 1 chia sẻ: “Từ khi các công trình tôi phụ trách sử dụng đèn LED của Điện Quang thì tôi bắt đầu quan tâm về độ sáng, độ bền. Tôi nhận thấy đèn LED Điện Quang rất tối ưu. Tôi dự định sẽ thay thế đèn LED cho cả nhà vui xuân đón Tết.”
 
Từ góc độ người tiêu dùng, chúng ta nên chọn những sản phẩm đèn LED có thương hiệu uy tín để thắp sáng cho ngôi nhà thân yêu vào những ngày Xuân năm mới.
 
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo