Tin tức - Sự kiện

Cần thiết ban hành Luật An ninh mạng

Việt Nam là nước thứ 13 trong top 20 quốc gia có dân số sử dụng Internet cao nhất trên thế giới, vì vậy cần sớm ban hành Luật An ninh mạng.

Cần sớm ban hành Luật An ninh mạng cũng là ý kiến chung của nhiều cử tri khi đóng góp ý kiến cho dự thảo luật này. Tuy nhiên, các địa biểu cũng nhấn mạnh về việc tránh chồng chéo giữa Luật An ninh mạng và các luật đã ban hành trước đó. Đây cũng là ý kiến chung của doanh nghiệp khi xem xét dự thảo luật.

Ảnh minh họa.

Ví dụ, tại Điều 11 của dự thảo, Bộ Công an sẽ thẩm định năng lực, điều kiện với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ an toàn thông tin mạng nhưng trong Luật An toàn thông tin mạng được ban hành trước đó, hoạt động này được chủ trì bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quy định yêu cầu doanh nghiệp nước ngoài khi cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet tại Việt Nam phải đặt trụ sở hoặc cơ quan đại diện trên lãnh thổ Việt Nam khi có từ 10.000 người Việt Nam sử dụng trở lên trong dự thảo luật cũng là nội dung được quan tâm.

Chỉ trong hai tháng đầu năm 2018, Việt Nam ghi nhận hơn 1.500 cuộc tấn công mạng. Vì vậy, theo nhiều cử tri, Luật An ninh mạng cần thiết được ban hành sớm.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo