Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ kiến nghị miễn giảm phí tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Liên quan đến việc tài xế phản ứng trạm thu phí BOT ở Cần Thơ gây ách tắc giao thông, sáng 6/1 trao đổi với PV Dân trí ông Lư Thành Đồng- Giám đốc Sở giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết UBND TP Cần Thơ đã có văn bản đề nghị xem xét miễn giảm phí trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Theo văn bản này, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, yêu cầu nhà đầu tư khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí phải hợp tác với cơ quan chức năng của địa phương, đặc biệt phải chấp hành chỉ đạo của Thành uỷ, UBND TP Cần Thơ.

Sớm xem xét miễn giảm giá 100% cho xe không kinh doanh ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang); giảm 50% cho xe từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp 2 ngày qua có những thời điểm kẹt xe kéo dài do tài xế phản đối việc thu phí.

Đối với các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, UBND TP kiến nghị cho hưởng chính sách miễn giảm. 23 xe không đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng miễn giảm theo đề nghị của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Như Dân trí đã thông tin, dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 1.836 tỷ đồng, thời gian thu phí là 10 năm 2 tháng được đưa vào sử dụng vào tháng 4 năm 2016.

Các tài xế treo băng rôn đề nghị giảm giá vé.

Từ khi đưa trạm vào thu phí, UBND TP Cần Thơ liên tục nhận được đơn xin miễn giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp của các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang và phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Sau khi nhận được đơn, UBND TP Cần Thơ giao sở tổ chức đối thoại với dân để lắng nghe ý kiến đề xuất, kiến nghị mức phí đồng thời có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét. Ngày 20/12/2017 nhà đầu tư đã bắt đầu giảm giá vé.

Tuy nhiên, mấy ngày gần đây nhiều chủ xe và doanh nghiệp treo băng rôn đề nghị miễn phí 100% dân cư trong khu vực 5km, đề nghị BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thu đúng thu đủ. Nhiều xe khi qua khu vực trạm đã dừng lại bóp còi khiến khu vực này hỗn loạn và gây ách tách kéo dài.

 

Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sáng nay khá thông thoáng.

Trước tình hình trên, chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã có mặt tại hiện trường yêu cầu xả trạm vì ùn tắc giao thông nhưng ban quản lý trạm không chấp hành thực hiện bằng hình thức xả trạm khiến tình hình ách tắc kéo dài. Ngày hôm qua 5/1, ông Thống yêu cầu nếu nhà đầu tư không xả trạm thì sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế để điều tiết giao thông.

Sau khi làm việc với chủ đầu tư, ông Thống cùng các lãnh đạo sở ngành làm việc với đại diện doanh nghiệp và người dân để giải quyết các kiến nghị và yêu cầu doanh nghiệp chấp hành các quy định của pháp luật.

Ngày hôm qua, Sở GTVT cũng đã lập biên bản để ra quyết định xử phạt đối với nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vì kẹt xe kéo dài nhưng không xả trạm theo quy định.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo