Pháp luật

Cần Thơ: Vì sao Công ty TNHH Thành Bưởi khiếu nại Sở Thông tin và Truyền thông?

Từ cuối tháng 5/2013, Cty TNHH Thành Bưởi đã liên tục có văn bản gửi các cơ quan chức năng kiến nghị thu hồi các kết luận thanh tra của Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Cần Thơ Nguyễn Văn Rảnh, cùng quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chánh Thanh tra Sở TT&TT Cần Thơ Nguyễn Việt Thanh.

(Thanh Tra) Theo hồ sơ vụ việc, đầu tháng 5/2013, Thanh tra Sở TT&TT Cần Thơ thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bưu chính của Cty TNHH Thành Bưởi tại số 29 - 31 đường Phan Đăng Lưu, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều. Sau đó, ngày 11/4/2013, Phó Giám đốc Sở TT&TT Cần Thơ Nguyễn Văn Rảnh đã ký Kết luận Thanh tra số 396/KL-STTTT-TTra. Khi nội dung kết luận này được báo chí đăng tải, Cty TNHH Thành Bưởi đã có văn bản kiến nghị. Tiếp đó, ngày 22/5/2013, Phó Giám đốc Sở TT&TT Cần Thơ Nguyễn Văn Rảnh ký Kết luận Thanh tra số 550/ KL-STTTT-TTra.  Cùng ngày, Chánh Thanh tra Sở TT&TT Cần Thơ Nguyễn Việt Thanh đã ký Quyết định số 20/QĐ-XPHC-TTTT xử phạt Cty TNHH Thành Bưởi có địa chỉ tại số 266 - 268 đường Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh số tiền 32.500.000 đồng. 


Nhận thấy quyền lợi hợp pháp bị thiệt hại, Cty TNHH Thành Bưởi đã có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề sau: Đối tượng mà Sở TT&TT Cần Thơ tiến hành thanh tra không phải là “Cty TNHH Thành Bưởi tại Cần Thơ” vì đây chỉ là điểm giao dịch hoạt động vận chuyển hành khách của doanh nghiệp nên không có con dấu, tư cách pháp nhân để trả lời, hoặc cung cấp thông tin theo yêu cầu của Đoàn thanh tra. Cả hai lần khi Sở TT&TT Cần Thơ tiến hành thanh tra thì Cty TNHH Thành Bưởi có địa chỉ tại số 266 - 268 đường Lê Hồng Phong không hề nhận được quyết định thanh tra, hay bất kỳ thông báo nào liên quan đến việc thanh tra. Ngoài ra, dự thảo kết luận thanh tra cũng không được gửi đến cho Cty TNHH Thành Bưởi theo quy định mà nội dung kết luận chỉ được doanh nghiệp biết được qua tin bài trên một số báo. Do đó, Cty TNHH Thành Bưởi cho rằng, các Kết luận thanh tra của Sở TT&TT Cần Thơ, và quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chánh Thanh tra Sở TT&TT Cần Thơ là vô hiệu vì vi phạm nghiêm trọng pháp luật về thanh tra. 

Trao đổi với phóng viên chiều 04/7/2013, một cán bộ của Thanh tra TP. Cần Thơ cho biết, vụ việc chỉ mới được phản ánh trên báo chí. Theo quy định của pháp luật khi đã có quyết định thành lập Đoàn thanh tra thì trước khi ký kết luận thanh tra, đối tượng thanh tra phải được nhận dự thảo kết luận để giải trình các nội dung liên quan. Trong trường hợp này, khi đối tượng thanh tra là Cty TNHH Thành Bưởi có khiếu nại thì Giám đốc Sở TT&TT Cần Thơ phải giải quyết đúng quy định của Luật Khiếu nại.
 
 
Giang Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo