Quốc tế

Căng thẳng lên mức đỉnh điểm, Triều Tiên sẽ đáp trả Mỹ?

Giới chuyên gia nhận định, hiển nhiên không còn nghi ngờ về việc CHDCND Triều Tiên có thể đáp trả với một cuộc xâm lược có thể xảy ra trên lãnh thổ của mình từ phía Mỹ.

Theo Giám đốc trung tâm Đông Nam Á, Úc và Châu Đại Dương, Viện Nghiên cứu phương Đông thuộc VHLKH Nga Dmitry Mosyakov, hiển nhiên không còn nghi ngờ về việc CHDCND Triều Tiên có thể đáp trả với một cuộc xâm lược có thể xảy ra trên lãnh thổ của mình từ phía Mỹ

Trước đó, Phó đại diện thường trực của CHDCND Triều Tiên tại LHQ Kim In Ryong nói rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên "đã đạt đến đỉnh điểm và chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất cứ lúc nào".

Giới chuyên gia nhận định, căng thẳng Mỹ - Triều đã đạt đỉnh và Bình Nhưỡng sẽ trả đũa.

"Đối với kịch bản Triều Tiên là kẻ mở đầu tấn công đầu tiên — theo tôi, điều này sẽ không xảy ra. Điều hiển nhiên rõ ràng lại là vấn đề khác: Triều Tiên có tất cả mọi khả năng đáp trả mạnh mẽ và đau thương nhất. Đó không chỉ là đạt tới khắp lãnh thổ của Mỹ, cũng như Hàn Quốc. Chính ở đó là một vấn đề cực lớn, bởi vì không một cuộc tấn công nào của Mỹ có thể ngăn cản người Triều Tiên phá hủy hầu như tất cả các trung tâm lớn của Hàn Quốc", chuyên gia Mosyakov nói với Sputnik.

Ông Dmitry Mosyakov lưu ý rằng Bình Nhưỡng có những quả tên lửa mà CHDCND Triều Tiên sẽ cố gắng hướng tới, có lẽ là Nhật Bản, có thể nhắm tới cả đảo Guam trong trường hợp Mỹ xâm lược. Ông bổ sung rằng, trong mọi trường hợp, "đó sẽ là một trò chơi với  tất cả trạng thái không đoán định".

Theo đánh giá của chuyên gia, sẽ chẳng có ai nghi ngờ khả năng Triều Tiên có thể trả đũa, bởi trong những thập kỷ qua Bình Nhưỡng đã tích cực phát triển khả năng phòng vệ của mình.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo