Quốc tế

Căng thẳng Triều Tiên: Bộ Ngoại giao Nga lại gay gắt với Mỹ

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, việc đặt cược đơn phương của Mỹ - gây áp lực với CHDCND Triều Tiên – là con đường chẳng dẫn tới đâu.

Ông Mikhail Ulyanov, Cục trưởng Cục không phổ biến và kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, tuyên bố rằng việc đặt cược đơn phương của Mỹ - gây áp lực với CHDCND Triều Tiên – là con đường chẳng dẫn tới đâu.

Bộ Ngoại giao Nga lại gay gắt với Mỹ về tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

"Trừng phạt không phải là phương thuốc vạn năng, và thực tế là các đối tác Mỹ của chúng ta chỉ đặt cược vào phương pháp gây áp lực trước hết là trừng phạt. Đây thực sự là con đường chẳng dẫn tới đâu, chỉ có nghĩa là họ thú nhận sự yếu kém của chính mình", ông Ulyanov phát biểu trong hội nghị báo chí tại Hãng thông tấn quốc tế "Rossiya Segodnya".

Vấn đề Triều Tiên không có giải pháp quân sự, nếu để xảy ra  xung đột sẽ kéo theo hậu quả thảm khốc, ông Ulyanov nhận định.

Ulyanov nói: "Chúng ta tuyệt nhiên loại trừ con đường quân sự. Chúng ta sẽ không chấp nhận", ông Ulyanov nhấn mạnh.

Theo lời ông, chỉ có giải pháp ngoại giao mới tháo gỡ được tình hình tồn đọng. Ông lưu ý rằng bằng chứng thực tế của luận điểm này là điển hình giải quyết vấn đề xung quanh chương trình hạt nhân của Iran.

Nên đọc

 

Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo