Quốc tế

Căng thẳng Triều Tiên: Kim Jong-un dọa xóa sổ Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân

(DNVN) - Lãnh đạo Kim Jong-un cáo buộc Hàn Quốc là "con rối hèn nhát" của Mỹ và cảnh báo quân đội Hàn Quốc sẽ bị dẹp tan bằng sức mạnh hạt nhân khủng khiếp.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên ngày 5/9 dẫn lời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gọi quân đội Hàn Quốc là "con rối hèn nhát" của Mỹ. 

"Dù có được sự hậu thuẫn của Mỹ, nếu họ khơi mào chiến tranh thì họ sẽ phải chết vì "con rối" thì không có khả năng tự bảo vệ mình trước sức mạnh hạt nhân khủng khiếp của chúng ta. Đó là số phận đã định sẵn của "con rối", ông Kim tuyên bố.

Kim Jong-un đe dọa xóa sổ Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra sau khi quân đội Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận tên lửa bắn đạn thật với mục tiêu tấn công giả định là khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên hôm 3/9. Cuộc tập trận có sự tham gia của tên lửa đạn đạo Hyunmoo và máy bay chiến đấu F-15K. 

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho hay tên lửa đất đối đất Hyungmoo và tên lửa không đối đất tầm xa được bắn từ các máy bay F-15K đã đánh trúng các mục tiêu giả định ở vùng biển phía Đông nước này.

Thông báo nêu rõ tầm bắn tới các mục tiêu giả định được tính toán để tương đương với khoảng cách tới bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở Triều Tiên.

Triều Tiên ngày 3/9 đã thử một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đưa tin cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 6, do nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ đạo, là một "thành công hoàn hảo" và đánh dấu một cột mốc "đầy ý nghĩa" trong việc hoàn thiện chương trình hạt nhân của quốc gia này.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Rodong Sinmun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo