Tài chính - ngân hàng

Cảnh báo an toàn thực phẩm trong thủy sản xuất khẩu

Theo Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD), thời gian gần đây, liên tục các lô hàng thủy sản xuất khẩu bị nhắc nhở, cảnh báo về không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các sản phẩm bị cảnh báo là tôm đông lạnh, cá tra đông lạnh, cá bống đông lạnh, lươn đông lạnh, cá trê vàng... do phát hiện tồn dư hóa chất kháng sinh cấm trong sản phẩm hoặc chứa dư lượng hóa chất kháng sinh vượt ngưỡng giới hạn cho phép.

 

Ngay sau đó, NAFIQAD có công văn gửi tới các cơ sở chế biến xuất khẩu có lô hàng bị cảnh báo không bảo đảm an toàn thực phẩm do hóa chất kháng sinh vượt giới hạn cho phép và Cơ quan Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Trung Bộ, Nam Bộ.
 
NAFIQAD yêu cầu các cơ sở chế biến xuất khẩu thủy sản vi phạm cần nghiêm túc điều tra, xác định nguyên nhân, thực hiện khắc phục và gửi báo cáo về Cục, Cơ quan Quản lý Nông lâm sản và Thủy sản.
 
 
Trước đó, ngày 10/12, Tổng vụ Sức khỏe và Người tiêu dùng - Ủy ban Châu Âu (EC) thông báo tình hình các lô hàng thủy sản của Việt Nam bị cảnh báo các chỉ tiêu hóa chất kháng sinh khi xuất khẩu vào thị trường EU.
 
Công thư của EU cũng nêu rõ số lượng lô hàng bị cảnh báo và các cơ sở chế biến có liên quan, đồng thời, đề nghị NAFIQAD trả lời về hoạt động điều tra nguyên nhân và các biện pháp khắc phục đã được áp dụng, cũng như biện pháp lấy mẫu phân tích phù hợp và cho biết sau ngày 9/1/2015.
 
Nếu không nhận được trả lời từ phía Việt Nam, cơ quan thẩm quyền EU sẽ thực hiện các biện pháp bổ sung có thể bao gồm cấm nhập khẩu từ các doanh nghiệp bị cảnh báo hoặc các biện pháp mạnh hơn ảnh hưởng đến toàn ngành xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường EU.
 
T.H
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo