Quốc tế

Cảnh báo tấn công khủng bố tại các thủ đô ở châu Âu

(DNVN) - Cảnh sát Áo ngày 26/12 cảnh báo rằng các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra ở nhiều thành phố lớn của châu Âu.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, theo thông báo hôm 26/12 của cảnh sát Vienna, Áo, các cuộc tấn công bằng súng và thuốc nổ có thể xảy ra vào khoảng thời gian từ Giáng sinh đến năm mới, nhưng chưa rõ mục tiêu là thành phố nào. 

Cảnh báo tấn công khủng bố tại các thủ đô ở châu Âu.

CNN cho hay, cảnh báo này còn bao gồm tên của một số kẻ tấn công, tuy nhiên cảnh sát Vienna đã điều tra mà không tìm thấy kết quả cụ thể.
"Nói chung, đây là một đầu mối, chỉ rõ mức độ nguy hiểm cao hơn viễn cảnh trừu tượng thông thường", cảnh sát Vienna cho biết.

Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, phản ứng lại lời cảnh báo, Vienna và cảnh sát nhiều nước châu Âu khác đã tăng cường cảnh giác an ninh bằng cách gia tăng lực lượng theo dõi tại các địa điểm công cộng, đặc biệt những nơi có sự kiện lớn hoặc mật độ giao thông cao.

Quốc gia Áo tuyên bố sẽ tiến hành kiểm tra an ninh kỹ hơn phòng các tình huống khẩn cấp, tăng cảnh giác đối với các vật thể như vali hoặc túi rỗng.

Cảnh sát quốc gia Pháp cho biết hơn 48.000 người đã được huy động bảo vệ an ninh tại các điểm nhạy cảm trong khoảng thời gian các trường học nghỉ lễ từ ngày 19/12 đến ngày 4/1/2016. Pháp cũng lên kế hoạch tuyển dụng thêm 2000 cảnh sát mới trong tháng tới.

Trong khi đó, Bỉ và một số nơi khác từ chối đưa ra bình luận về cảnh báo khủng bố.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo