Hỗ trợ doanh nghiệp

Cảnh báo tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng đột biến

(DNVN) - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài yêu cầu các hãng hàng không hạn chế tối đa việc chậm chuyến để giảm thiểu tối đa số lượng chuyến bay bị chậm và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách...

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific nhắc nhở tình trạng chậm hủy chuyến bay tăng đột biến trong thời gian gần đây.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, trong thời gian vừa qua, Cảng đã liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến, đặc biệt là trong nửa đầu tháng 6/2017.

Ảnh minh họa.

Thống kê từ ngày 1/6 đến hết ngày 15/6 cho thấy, hãng hàng không Vietnam Airlines chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến (chiếm tỷ lệ 12,8%), trong đó có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không (tỷ lệ 94,2% so với tổng số các chuyến chậm).

Hãng hàng không Vietjet Air (VJ) chậm 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến (chiếm tỷ lệ tới 39,8%), trong đó có 425 chuyến bị chậm vì lý đo khai thác của hãng hàng không (tỷ lệ 97,7% so với tổng số các chuyến chậm).

Còn hãng hàng không Jetstar Pacifics (BL) chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến (chiếm tỷ lệ 26,2%), trong đó có 61 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không (lệ 95,3% so với tổng số các chuyến chậm).

Trước tình trạng trên, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị các hãng hàng không tăng cường công tác kiểm soát tàu bay, đặc biệt đối với các chuyến bay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến để giảm thiểu tối đa số lượng chuyến bay bị chậm chuyến và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo