Tin tức - Sự kiện

Cảnh đời khốn khó của người cha vì cứu con mà bị bỏng nặng toàn thân

Đám cháy bốc lên nhấn chìm hai cha con trong biển lửa, vì ưu tiên cứu con, anh Hưởng bị bỏng nặng toàn thân. Gia cảnh vốn cơ hàn càng trở nên khốn khó sau đám cháy.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện về người đàn ông bị bỏng nặng toàn thân, phải thực hiện phẫu thuật cấy ghép da với số tiền lên tới gần 300 triệu đồng trong khi gia cảnh lại vô cùng khó khăn. 
Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, những dòng chia sẻ xúc động này cùng với một số bức ảnh về tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã lay động trái tim rất nhiều nhà hảo tâm. Theo lời facebooker N.N (người đầu tiên chia sẻ câu chuyện này) thì nhờ vào sức lan tỏa của mạng xã hội mà nhiều nhà từ thiện đã gửi tiền vào tài khoản giúp đỡ bệnh nhân.

Câu chuyện về anh Hưởng do nickname N.N chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự chia sẻ của nhiều người.
Câu chuyện về anh Hưởng do nickname N.N chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự chia sẻ của nhiều người.

"Mình mong rằng, việc làm này của mình giúp đỡ một phần nào đó những gánh nặng về mặt kinh tế, những đau đớn về mặt thể xác, tinh thần, giúp các con anh chị có cơ hội có một cuộc sống tốt hơn, một tương lai bớt mù mịt hơn. Mọi người, những ai đọc được tin này hãy cố gắng giúp đỡ gia đình anh chị. Hoặc đơn giản chỉ là share thông tin để các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện khác biết thông tin để giúp đỡ", nickname N.N kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.
Trước những thông tin này, chúng tôi đã tìm đến Viện Bỏng Quốc gia để tìm hiểu thực hư sự việc. Và câu chuyện trên mạng xã hội đã đủ khiến người ta trào nước mắt vì thương cảm thì khi gặp gỡ và nghe bệnh nhân kể chuyện mới thấy những gì đang diễn ra ngoài đời thực còn chua xót hơn rất nhiều.
Chúng tôi tìm đến thăm nhân vật chính trong câu chuyện được kể trên mạng xã hội vào một ngày thu se lạnh. Giữa tiết trời dễ chịu ấy nhưng người đàn ông này vẫn run lên trong cơn đau bỏng rát thấu suốt vào từng thớ thịt. Anh nằm bất động trên dường bệnh, cơ thể suy nhược, gầy yếu, đôi mắt lờ đờ và gương mặt lúc nào cũng buồn đến u ám. Không đủ sức cử động và chốc chốc anh chỉ có thể khẽ nói nhỏ nhờ vợ nhấc cánh tay hay chân lên khỏi giường. Mục đích cũng chỉ để biết rằng, thân thể của mình vẫn bình thường chứ không phải là đang bị hoại tử hay hoàn toàn mất đi cảm giác.

Chị Bẩy tỉ mẩn chăm sóc chồng. Chị cho biết anh thường kêu la vì đau nhức, bỏng rát và cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.
Chị Bẩy tỉ mẩn chăm sóc chồng. Chị cho biết anh thường kêu la vì đau nhức, bỏng rát và cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Người đàn ông ấy tên là Trần Văn Hưởng (38 tuổi, quê ở Nhập Thành, xã Nghĩa Hồ, Lục Ngạn, Bắc Giang). Theo lời anh kể, nguyên nhân khiến anh phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng như vậy là do một đám cháy xảy ra vì sự bất cẩn của chính mình. Trong một lần đi mua xăng về đổ vào xe máy, sau khi đổ xong, trong can đựng xăng vẫn còn thừa lại một ít. Vì không cẩn thận nên anh đã để cho con trai lớn (năm nay đang học lớp 7) đụng vào và làm vương vãi ra sàn nhà. Trong lúc con trai đang đùa nghịch thì anh lại quay lưng hút thuốc và vứt tàn thuốc xuống đất. Đám cháy bất ngờ bùng lên nhấn chìm hai cha con trong biển lửa. Vì ưu tiên cứu con trai, anh Hưởng bị bỏng nặng toàn thân, hai bên phổi ken đặc khói, suýt nữa thì nguy ngập đến tính mạng.
"Bác sỹ nói lá phổi và đường hô hấp của tôi có nhiều khói đen do đám cháy gây ra. Rất may là tôi được cấp cứu kịp thời nên không sao. Chuyện này xảy ra cũng là do tôi bất cẩn và thiếu hiểu biết...", anh Hưởng kể lại.

Chị Bẩy cho biết, niềm mong ước lớn nhất lúc này của chị là được nhìn thấy chồng khỏe lại, cùng chị chăm lo cho các con ăn học thành người.
Chị Bẩy cho biết, niềm mong ước lớn nhất lúc này của chị là được nhìn thấy chồng khỏe lại, cùng chị chăm lo cho các con ăn học thành người.

Thương chồng, một mình chị Leo Thị Bẩy lặn lội từ Bắc Giang lên Viện Bỏng Quốc gia chăm sóc anh, để lại quê nhà hai đứa con còn thơ dại sống nương nhờ vào sự đùm bọc của họ hàng. 
Chị Bẩy cho biết chồng chị đã trải qua tất cả 5 cuộc phẫu thuật nhưng tình hình sức khỏe hiện tại vẫn rất yếu và chưa biết khi nào mới có thể xuất viện. "Sự đời đúng là họa vô đơn chí. Bây giờ anh ấy rất yếu, các cuộc phẫu thuật cấy ghép da đều là lấy chỗ nọ đắp vào chỗ kia nên những chỗ không bị bỏng cũng không còn da che phủ, đau đớn vô cùng. Con trai lớn nhà tôi cũng bị bỏng nhẹ nhưng hiện cháu đã được xuất viện và về quê đi học như bình thường. Tuy nhiên, nhà cửa đã bị cháy hết nên các con hiện vẫn phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của họ hàng bên nội, bên ngoại", chị Bẩy xót xa kể lại.
Trao đổi với chúng tôi, chiều ngày 21/9, bác sĩ Hoàng Văn Tú (người phụ trách chăm sóc sức khỏe cho anh Hưởng) chia sẻ: "Bệnh nhân Hưởng nhập viện từ ngày 15/8. Ban đầu anh ấy bị bỏng nặng 48%, độ sâu là 19% kèm theo là bị bỏng hô hấp, viêm sụn tai. Chúng tôi đã tiến hành cấp cứu kịp thời và tính tới thời điểm hiện tại là đã tiến hành tất cả 5 cuộc phẫu thuật".
Theo lời bác sĩ Tú, sức khỏe của anh Hưởng đang tiến triển tốt và dần đi vào ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải giữ bệnh nhân nằm viện để theo dõi diễn biến. "Nếu các vết thương không ổn, có thể anh Hưởng sẽ phải tiến hành thêm các cuộc phẫu thuật khác", bác sĩ Tú nói.
Theo lời chị Bẩy kể, cả hai vợ chồng chị đều sống dựa vào nông nghiệp. Những ngày không bận việc đồng áng, vợ chồng lại dẫn nhau đi làm thuê, làm mướn khắp nơi kiếm tiền nuôi hai con ăn học. Gia cảnh khó khăn là vậy lại thêm chuyện mới đây, con trai út của chị (9 tuổi, đang học lớp 3) bị hỏng một bên mắt do vật sắc nhọn đâm vào. "Vợ chồng tôi bận đi làm, hai anh em nó chơi cùng nhau rồi không hiểu thế nào mà cháu út bị vật cứng đâm mù một bên mắt. Bác sĩ nói mắt cháu rất khó chữa lành. Nhưng hàng tháng, vợ chồng tôi vẫn đưa nó đi khám để hy vọng mọi thứ có thể tiến triển theo hướng tốt hơn".
Đang lúc loay hoay lo cách trị lành mắt cho con trai thì chồng và con trai cả lại gặp nạn vì đám cháy bất ngờ. Để chạy chữa cho anh, chị đã phải vay nợ tất cả gần 300 triệu. Theo lời bác sĩ Tú, nguyên tiền điều trị trong bệnh viên của anh Hưởng đã lên tới con số gần 200 triệu.
"Tôi vay anh em được một ít, ngân hàng một ít còn lại là vay nặng lãi. Số tiền chữa chạy cho anh ấy lớn quá trong khi tôi chỉ có đôi bàn tay trắng, sợ là có làm cả đời cũng không đủ trả nợ. Nhà tôi chỉ còn ít đất ruộng khoảng 2 sào, tôi đang tính bán nốt để thêm tiền lo cho anh ấy dù biết số tiền do bán ruộng, bán đất ở quê cũng chẳng đáng là bao", chị Bẩy thổn thức khi từng giọt nước mắt vẫn lăn dài trên gương mặt xanh xao.

Theo báo Tri thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo