Pháp luật

Cảnh giác: Nhiều người sập bẫy 'nhận quà tặng' từ nước ngoài

Tưởng bạn mới quen ở nước ngoài hào phóng gửi quà về cho mình, nhiều người đã bị lừa đóng các khoản “phí hải quan” để nhận.

Ngày 17/3, Công an TP HCM đã bắt Lê Thị Phương Trang (38 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cảnh sát xác định Trang là mắt xích trong đường dây lừa bằng hình thức tặng quà do nhóm tội phạm người nước ngoài tổ chức.

 

Trang tại cơ quan điều tra. Ảnh:C.A

 

Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn của nhóm này là vào Facebook làm quen với nhiều người Việt Nam. Để tạo thân tình, chúng lừa gửi những món quà từ nước ngoài về cho họ và dặn phải đóng những lệ phí hải quan mới được nhận. Sau đó, Trang sẽ giả làm nhân viên các công ty vận chuyển của nước ngoài tại Việt Nam gọi điện cho “con mồi” thông báo hải quan phát hiện trong gói quà có một món tiền rất lớn. Nếu người nhận không nộp tiền phí, quà sẽ bị tịch thu.

 

Tưởng thật, nhiều người đã chấp nhận chuyển tiền phí vào các tài khoản do nhóm này cung cấp. Số tiền này sau đó được rút ra qua thẻ tín dụng tại Malaysia. Với màn kịch này, trong tháng 2 vừa qua, Trang đã gọi cho hàng trăm người ở Việt Nam. Trong số này, 10 người đã chuyển khoảng một tỉ đồng và Trang được chia 100 triệu đồng.  

 

Từ ngày 3/3 đến nay, Trang điện thoại cho khoảng hơn 30 người, đa phần là nữ. Đã có 3 người chuyển tiền nộp phí vận chuyển cho Trang tổng cộng 80 triệu đồng và 10.000 USD.

 

Công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Theo vnexpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo