Pháp luật

Cảnh giác với thủ đoạn giả vào shop mua đồ để lừa lấy tiền thối

Sử dụng tiền có mệnh giá lớn, các đối tượng vào các cửa hàng ở TP Đà Nẵng để mua đồ giá rẻ, sau đó lừa nhân viên lấy tiền thối trong khi vẫn chưa đưa tiền mua hàng cho nhân viên rồi tẩu thoát.

Chiều 11/7, Công an phường Thanh Bình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết,Cơ quan Công an đang tiến hành xác minh, điều tra và truy tìm các đối tượng vào hàng loạt cửa hàng trên địa bàn, dùng tiền mệnh giá lớn hỏi mua đồ giá rẻ rồi lừa nhân viên để lấy tiền thối trong khi chưa đưa tiền mua hàng cho nhân viên rồi tẩu thoát.

Theo những hình ảnh từ camera một cửa hàng bán giày trên đường Đống Đa ghi lại, vào khoảng 9h40 sáng 9/7, một đôi nam nữ đi xe SH chạy đến trước cửa hàng. Sau đó, nam thanh niên đi vào shop và hỏi mua 2 đôi tất với giá 30 nghìn đồng. Vài giây sau, người này rút ra tờ tiền có mệnh giá 500 nghìn rồi bảo nhân viên thối tiền.

Một đối tượng vào cửa hàng giày trên đường Đống Đa lừa lấy tiền thối trong khi chưa đưa tiền mua hàng cho nhân viên.

“Nhân viên của cửa hàng chưa kịp đưa tiền thối, thì ngay lập tức người này lấy lại mang ra cho người bạn đang đứng ngoài cửa để đổi tiền lẻ. Nam thanh niên nhanh chóng quay lại quầy thu ngân, nói không có rồi hối nhân viên đưa tiền thối nhưng lại không gửi lại tờ tiền 500 nghìn như ban đầu.

Để nhân viên mất chú ý, đối tượng giả vờ hỏi sang giá cả và xem thêm một số mặt hàng khác, một lúc sau nam thanh niên nhanh chóng ra khỏi shop và lên xe cùng người phụ nữ đã đợi sẵn rồi biến mất.

Theo chủ cửa hàng, trước đây shop đã từng bị lừa mất tiền thối cũng với thủ đoạn tương tự. Đặc biệt, trước đó nhiều cửa hàng trên khu vực cũng bị lừa với mánh khóe như vậy. Quá trình lừa lấy tiền của các đối tượng chỉ kéo dài vài phút khiến nhân viên dễ mất cảnh giác, dẫn đến việc bị lừa mà không hề hay biết.

Theo Thiếu tá Ngô Mạnh Cường - Trưởng Công an phường Thanh Bình, các vụ lừa tiền gây thiệt hại không lớn khiến người dân ngại không dám đi tố giác. Điều này khiến các đối tượng có cơ hội để tiếp tục hành nghề. Nếu phát hiện sớm vụ việc, người dân nên khẩn trương báo cho cơ quan chức năng để sớm xác minh, làm rõ. Cũng như để người dân cảnh giác đề phòng, những trường hợp tương tự có thể xảy ra.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo