Pháp luật

Cảnh sát nổ súng bắt gọn băng trộm chuyên “nhảy” xe SH ở Sài Gòn

Sau nhiều tháng đeo bám, theo dõi, lực lượng công an đã tổ chức phục kích băng nhóm chuyên "nhảy" xe Sh. Phát hiện vị vây ráp, các đối tượng này liều lĩnh tấn công lại lực lượng chức năng, buộc cảnh sát phải nổ súng trấn áp, bắt gọn nhóm đối tượng.

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin từ Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ một băng nhóm “đá xế” cực kì nguy hiểm hoạt động trên nhiều địa bàn quận, huyện. Hiện công an đang tạm giữ hình sự 4 nghi can, trong đó có đối tượng cầm đầu là Nguyễn Quang Tuyến (tự “Thầy”, sinh năm 1988, ngụ huyện Hooc Môn) để điều tra, xử lí về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Các thành viên trong băng nhóm đang bị công an bắt giam (Ảnh PLO).

Theo thông tin ban đầu, trong nhiều tháng trở lại đây, trinh sát Công an Q. Tân Phú nắm bắt thông tin có một băng nhóm chuyên trộm xe gắn máy hoạt động trên địa bàn và một số quận, huyện khác. Nguồn tin trinh sát cho biết, băng nhóm này “đá xế” ngay giữa ban ngày, luôn trang bị hung khí các loại như: bình xịt hơi cay, mã tấu tự chế, dao...sẵn sàng tấn công người dân, công an hay các lực lượng khác khi bị truy đuổi.

Từ những thông tin điều tra sơ bộ, Công an Q. Tân Phú xác lập chuyên án để đấu tranh. Do đây là băng nhóm nguy hiểm, ban chuyên án đã huy động nhiều trinh sát hình sự vào cuộc, đeo bám...

Theo báo này, trưa 9/11, Tuyến cùng 3 đàn em đã thực hiện 2 vụ trộm liên tiếp lấy 2 xe gắn máy của người dân tại khu vực quận Tân Bình. Tuy nhiên, khi chúng di chuyển thành nhóm về khu vực bên hông siêu thị Pandora (đường Trường Chinh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú) thì bị tổ trinh sát công an Quận Tân Phú phục kích, chặn bắt.

Biết rơi vào lưới, nhóm 4 đối tượng tỏ ra manh động khi rồ ga tìm đường tẩu thoát, thậm chí bất chấp nguy hiểm lao xe trực diện vào các trinh sát. Trước tình thế này, các trinh sát đã nổ súng trấn áp, tuy nhiên nhóm đối tượng vẫn manh động cầm hung khí tấn công.

Tuy nhiên, Tuyến và 3 đàn em đã bị trinh sát bắt giữ. Công an thu giữ trong người các đối tượng nhiều dụng cụ phá khóa, đồ nghề trộm cắp,...

 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận cầm đầu băng nhóm là Nguyễn Quang Tuyến, được gọi tiếng lóng là “Thầy” do Tuyến có kinh nghiệm chỉ dạy lại cách thức trộm cắp, đối phó công an. Bọn chúng đã bàn bạc với nhau, đối tượng nào xuống xe trực tiếp bẻ khóa thì kẻ còn lại đứng cảnh giới hoặc cản địa, hành hung người dân truy đuổi.

Ngay sau khi trộm cắp được tài sản, nhóm này nhanh chóng tiêu thụ ngay trong ngày rồi chia nhau tiêu xài và không cất giữ, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Theo Đại úy Đoàn Hồng Phúc - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an Quận Tân Phú, bốn đối tượng trên đều không phải là người địa phương nên việc đeo bám, truy xét gặp nhiều khó khăn.

Hiện, một số xe máy là tang vật của vụ việc đã được thu hồi và trả lại tài sản cho các nạn nhân.

Công an quận Tân Phú đang mở rộng điều tra.

 

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP.HCM, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo