Pháp luật

Cảnh sát truy tìm hai con cá hải tượng hơn trăm triệu đồng

Hai con cá lớn nhất - mỗi con nặng đến 60 kg - có giá hơn trăm triệu đồng được nuôi trong trang trại bị lấy trộm.

Ngày 24/4, thượng tá Đặng Văn Hồng, Phó Công an huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đã làm việc với một số người liên quan để điều tra việc 2 con cá hải tượng trong trang trại thuộc xã Mỹ Xuân bị bắt trộm. Cùng "biến mất" với hai con cá quý còn có hai cây mai khoảng 30 triệu đồng.

 

Một trong ba con hải tượng đang được nuôi trong hồ.

 

Theo tường trình của người làm công Trần Anh Tuấn (38 tuổi) và Dương Văn Bình (31 tuổi), khoảng 22h ngày 11/4, sau khi đi TP Vũng Tàu về phát hiện bên bờ hồ nuôi cá chiếc mùng và đôi dép lạ. Bật đèn kiểm tra, hai anh hoảng hốt vì 2 con hải tượng lớn nhất trong hồ biến mất. Trụ bêtông phía sau khu vườn bị đạp gãy, hàng rào kẽm gai cũng bị cắt một mảng lớn. Hai cây mai to cũng bị bứng mất.

 

Theo anh Bình, trước đây đàn cá có 8 con nhưng khi anh đến làm thuê, xchỉ còn 5 con. “Cá rất dạn, tôi chỉ búng tay vào nước mấy cái là chúng bơi đến. Bình quân từ 3 đến 4 ngày chúng ăn khoảng 10 kg cá”, anh Bình nói.

 

Còn anh Tuấn cho hay, đang làm công cho chủ ở Sài Gòn thì được điều đi phụ việc ở trang trại. "Chiều thứ bảy tôi rủ Bình đi TP Vũng Tàu chơi, ai ngờ lại xảy ra sự việc. Mỗi con cá bị mất có giá từ 50 đến 70 triệu đồng. Giờ tôi chỉ biết trông chờ vào việc truy tìm của công an", anh này nói.

 

Kẻ trộm đã bắt hai con hải tượng lớn nhất trong hồ bơi này.

 

Hồ cá bị mất hai con hải tượng được tận dụng từ hồ bơi mini. Trang trại còn có heo rừng và nhiều cây kiểng có giá trị.

 

Cá hải tượng (tên khoa học Arapaima gigas), là loài cá nước ngọt có nguồn gốc ở vùng lưu vực sông Amazon. Cá có thể dài gần 3 m, nặng đến 90 kg. Khi cá dài đến 1,5 m vây cá xuất hiện nhiều màu sắc lấp lánh nên nhiều người nuôi làm kiểng.

Theo vnexpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo