Quốc tế

Cáo buộc Assad tấn công hóa học, Mỹ điều máy bay do thám Syria

(DNVN) - Truyền thông Syria báo cáo rằng máy bay do thám của Mỹ bị phát hiện đang tăng cường các chuyến bay trinh sát trên bầu trời Syria.

Tờ báo al-Mayadeen trích dẫn các nguồn tin cho biết chiếc máy bay do thám P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ đã bị phát hiện tiến hành các chuyến bay trên đường bờ biển của Syria dọc theo Biển Đông Địa Trung Hải.

Máy bay do thám P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ

Hoạt động của máy bay Mỹ được cho là để thu thập "các dấu hiệu" về cáo buộc chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công hóa học mới của 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã đưa ra tuyên bố rằng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có nhiều dấu hiệu cho thấy đang lên kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học mới ở Syria.

"Assad và quân đội của ông ta sẽ phải "trả giá đắt" nếu thực hiện một cuộc tấn công vũ khí hoá học và Mỹ có lý do để tin rằng các công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công này đang được tiến hành", ông Spicer nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Ngay sau đó, Tổng thống Assad đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này của Mỹ, trong khi Nga nghi ngờ đây là sự ngụy tạo của Washington. Ông Assad tuyên bố quân đội Syria đã hủy bỏ hoàn toàn các kho vũ khí hóa học từ năm 2013, sau một thỏa thuận do Nga dàn xếp để tránh nguy cơ bị Mỹ đưa quân tiến hành chiến dịch quân sự. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo