Quốc tế

Cáo buộc Nga vi phạm INF, Mỹ lập tức cho chế tạo tên lửa tầm trung

(DNVN) - Quốc hội Mỹ đã thông qua khoản chi cho việc chế tạo tên lửa tầm trung mới vì cáo buộc Nga vi phạm hiệp định hủy bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF).
Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, Quốc hội Mỹ đã thông qua khoản chi cho việc chế tạo tên lửa tầm trung mới vì cáo buộc Nga vi phạm hiệp định hủy bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF). Quyết định này được đăng ký trong ngân sách Quốc phòng năm 2018.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Theo tài liệu được công bố trên trang web của Ủy ban về Lực lượng vũ trang của Quốc Hội Mỹ, ngân sách dự trù cung cấp 58 triệu USD cho nghiên cứu và tạo ra tên lửa tầm trung. Kế hoạch được tiến hành vì Nga vi phạm hiệp định INF. Do đó, các nhà lập pháp cho phép, nhưng không bắt buộc, Lầu Năm Góc phát triển tên lửa tầm trung.

Hiệp ước INF được ký kết vào năm 1987 tại Washington và có tính chất vô thời hạn. Nó cấm các bên có tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình từ khoảng 500 đến 5,5 nghìn km.

Trước đó, Washington một lần nữa cáo buộc Moskva vi phạm hiệp ước hủy bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF). Điều này được tuyên bố bởi Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft. 

Theo ông Tefft, phía Moskva "có những vi phạm nghiêm trọng về chế tạo tên lửa mới", đó là mối đe dọa với Mỹ và cả những đồng minh của Mỹ. Đại sứ Mỹ cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng trong quan hệ song phương.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo