Quốc tế

Cao nguyên Golan sẽ đặt dấu chấm hết cho giải pháp hòa bình ở Syria?

(DNVN) - Ngày 23/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp mặt khi đàm phán về Syria diễn ra tại Geneva.

Khi cuộc đàm phán về Syria diễn ra tại Geneva ngày 23/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp mặt để thảo luận về khủng hoảng Syria và vấn đề Cao nguyên Golan, vùng lãnh thổ tranh chấp giữa Israel và Syria, theo AFP.

 

Xe tăng quân đội Syria trên cao nguyên Golan.

Tổng thư ký Liên minh các lực lượng Syria Fajr Zeidan, ông Netanyahu hy vọng giải quyết với Tổng thống Trump vấn đề tranh chấp về chủ quyền Cao nguyên Golan nghiêng về có lợi cho Israel.

Nếu ông Trump làm điều đó, đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào tất cả các hành động nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Nga ủng hộ các nỗ lực quốc tế để thực hiện Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về giải pháp cho khủng hoảng Syria. Hiện, tất cả các công việc được tập trung vào để chấm dứt hoàn toàn chiến sự giữa quân đội và phe đối lập. 

Gần đây, Mỹ cũng bắt đầu làm việc theo hướng này. Tuy nhiên, tất cả hoạt động này sẽ dừng lại ngay lập tức nếu Mỹ công nhận chủ quyền của Israel tại Cao nguyên Golan.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo