Văn hóa

Cao thủ Vịnh Xuân Flores chờ đấu võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt

Cao thủ Vịnh Xuân Pierre Flores đã có mặt tại TP HCM với mong muốn giao đấu võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt - Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo.

Pierre Flores ở Hà Nội nhiều ngày qua, giao đấu cùng hai võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh. Cao thủ Vịnh Xuân trở lại TP HCM lần này nhằm mục đích tiếp tục thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt , theo tin tức trên báo Vnexpress.

Pierre Flores ở Hà Nội nhiều ngày qua, giao đấu cùng hai võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh.

Pierre Francois Flores sau đó đáp chuyến bay từ Hà Nội đến TP. HCM lúc nửa đêm để né tránh truyền thông cũng như sự chú ý của dư luận.
Bước ra khỏi cửa cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, võ sư người Canada đã thốt lên "Ôi, trời ơi" khi thấy hàng loạt máy ảnh chớp đèn lia lịa nhắm về phía mình.

Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã nhận lời thách đấu của võ sư Flores và hai bên đang đàm phán địa điểm, thời gian giao đấu. Mặc dù vậy, ông Flores cho biết không hề có chuyện này, báo Giao thông đưa tin.

Được biết, mục đích chính của võ sư người Canada trong lần sang Việt Nam là muốn phân cao thấp với võ sư Tuấn Kiệt bởi ông cho rằng kung-fu truyền điện mà ông Kiệt biểu diễn là lừa bịp. 

Khi mới sang Việt Nam, Flores ở TP HCM nhưng Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt không xuất quan nên cao thủ Vịnh Xuân đã ra Hà Nội giao lưu cùng võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh (thắng cả hai trận).

Ngày 13/7, võ sư Flores đã có ý định rời Việt Nam nhưng ông hoãn lại bởi vẫn muốn tỉ thí cùng võ sư Kiệt. Hôm 14/7, vị võ sư gốc Chile thậm chí còn khích tướng võ sư Kiệt rằng ông có thể chấp hai chân khi giao đấu. Hiện vẫn chưa có thông nào về việc hai võ sư trên sẽ tỉ thí.

 

Võ sư 41 tuổi Flores sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng, là cao đồ của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái. Anh được nhiều cao thủ Vịnh Xuân ở Hà Nội mô tả là khiêm tốn, hiếu học và thượng võ. Sau khi mở lò võ ở Montreal, Flores đã nhiều lần trở lại Việt Nam để giao lưu võ học, và kiểm nghiệm khả năng thực chiến.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo