Quốc tế

Cập nhật bản đồ chiến sự Syria sau chiến dịch ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành thắng lợi lớn trên khắp Syria trong năm nay với việc giành lại tất cả các khu vực lãnh thổ phiến quân nổi dậy chiếm giữ ở phía Nam tỉnh Hama.

Với một loạt cuộc tiến công của quân đội Syria, hiện chính phủ Syria đã kiểm soát xấp xỉ 60% diện tích lãnh thổ Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga "nóng mặt" vì Mỹ “la làng” bí mật về Syria, 82 người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter ở Indonesia

Trong khi chính phủ kiểm soát hơn một nửa diện tích Syria, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát ít nhất 25% diện tích quốc gia Ả Rập này, trogn đó chủ yếu là tại hai tỉnh Al-Hasakah và Al-Raqqa, cùng với một số khu vực thuộc tỉnh Aleppo và Deir Ezzor. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ không muốn “chơi” cùng với Mỹ, Triều Tiên lên án Mỹ vụ duy trì các lệnh trừng phạt

Cập nhật bản đồ chiến sự Syria sau chiến dịch ở Dara'a.

Các tay súng đối lập Syria đã mất nhiều diện tích kiểm soát nhất trong năm nay khi lực lượng của chúng - gồm các nhóm thánh chiến - hiện chỉ kiểm soát khoảng 8 - 10 % diện tích Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran ra điều kiện rút quân khỏi Syria, London cản trở việc thay mới các nhà ngoại giao Nga tại Anh

Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã mất hầu hết diện tích lãnh thổ trong năm ngoái. Tuy nhiên, năm 2018 chúng tiếp tục hứng chịu nhiều thất bại và hiện tại chúng chỉ kiểm soát 2% diện tích Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, các nhóm liên minh do Mỹ đứng đầu hiện kiểm soát 5% lãnh thổ Syria, và chủ yếu tại khu vực Tanf thuộc Đông Nam tỉnh Homs. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo