Quốc tế

Cập nhật cuộc chiến của quân đội Syria với phiến quân ở Tây Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ chống lại lực lượng nổi dậy thánh chiến tại phía Tây vùng nông thôn của Dara'a.

Theo hãng tin AMN, dẫn đầu bởi Lực lượng Không quân và Lực lượng Tiger tinh nhuệ (Hổ Syria), quân đội Syria đã tấn công một số khu vực dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy thánh chiến trong nỗ lực đẩy lùi phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham khỏi khu vực Tal Al-Harrah. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp rút quân khỏi Syria, EU-Trung Quốc họp bàn “giải cứu” căng thẳng thương mại

Theo một báo cáo quân sự từ Dara'a, sau cuộc tấn công ác liệt trong thời gian ngắn ngủi, quân đội Syria đã chiếm giữ được Al-Tayhah từ tay phiến quân. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Al-Tayhah nằm ở phía Tây Bắc thị trấn chiến lược Al-Mallal ở Tây Dara'a. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Cập nhật cuộc chiến của quân đội Syria với phiến quân ở Tây Dara'a.

Cuộc tấn công mới nhất này của quân chính phủ Damascus diễn ra chỉ ít ngày sau khi lực lượng nổi dậy thánh chiến từ chối rời khu vực Tal Al-Harrah gần biên giới tỉnh Al-Quneitra. 

Nhằm làm suy yếu quyết tâm của lực lượng nổi dậy, Không quân Syria đã phát động một loạt cuộc không kích nhằm vào Tal Al-Harrah và những khu vực lân cận, gây thiệt hại lớn cho hệ thống phòng thủ của Hay’at Tahrir Al-Sham. 

Quân đội Syria đã lợi dụng những cuộc không kích này nhằm quét qua các vị trí mà phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham và lực lượng đồng minh bỏ hoang tại Tây Dara'a. 

Kể từ khi Hay’at Tahrir Al-Sham từ chối rời phía Tây vùng nông thôn Dara'a, quân đội Syria đã tái khởi động chiến dịch của họ tại khu vực này của tỉnh nhằm buộc chúng phải cân nhắc lại. 

Mục tiêu cuối cùng của quân đội Syria là buộc các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham phải chấp nhận thỏa thuận sơ tán tới miền Bắc Syria.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Gần đây, Hay’at Tahrir Al-Sham đã phá vỡ thỏa thuận hòa bình giữa chính phủ Syria và cư dân Al-Harrah. Động thái này đã khiến quân đội Syria phải dùng tới lựa chọn quân sự. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo