Xã hội

Cáp quang AAG thêm sự cố, sửa chữa kéo dài đến ngày 15/9

Do sự cố trên nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong, lịch sửa chữa cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) sẽ kéo dài thêm 2 ngày đến 15/9.

Trung tâm điều hành hệ thống cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho biết có thêm điểm gặp sự cố trên nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong. Do đó lịch sửa chữa sẽ kéo dài đến 15/9 thay vì 13/9 như kế hoạch ban đầu.

Tính tới thời điểm này, ở sự cố ngày 27/8, tuyến cáp AAG đã gặp lỗi ở ba vị trí khác nhau. Tàu cáp đã hoàn thành mối hàn đầu tiên vào lúc 1h30 phút ngày 10/9, thời gian chôn cáp xong vào ngày 11/9, báo KTĐT đưa tin.

Cáp quang AAG thêm sự cố, sửa chữa kéo dài đến ngày 15/9. Ảnh minh họa

Ngoài ra, nhánh S2 hướng Hong Kong - Philippines bắt đầu ngày 18/9 và sẽ xong trong 24/9. Do đó, đến 24/9 thì AAG mới khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến. Về tuyến cáp Liên Á, Trung tâm điều hành tuyến cáp quang này vừa có thông báo dự kiến ngày 24/9/2017 đối tác mới bắt đầu xử lý sự cố đứt cáp cách trạm cập bờ HongKong 54 km. Như vậy, thời điểm hoàn thành việc sửa chữa tuyến cáp Liên Á sẽ chậm hơn AAG ít nhất là một vài ngày và phải đến cuối tháng 9, tốc độ Internet tại Việt Nam mới khôi phục trở lại.

Được biết, tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á  - IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản, tờ Bizlive đưa tin.

Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320Gbps. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo KTĐT, Bizlive)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo