Hỗ trợ doanh nghiệp

Cáp treo núi Bà Đen lãi cao ngất ngưởng

Lợi nhuận ròng của doanh nghiệp vận hành cáp treo núi Bà Đen (Tây Ninh) đạt mức cao nhất từ khi thành lập vào năm 1998 đến nay.

Năm 2017, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh đạt 156 tỷ đồng. Hoạt động vận chuyển hành khách chiếm tỷ trọng gần như tuyệt đối trong cơ cấu doanh thu (99,6%), phần còn lại đến từ cho thuê quảng cáo trên cáp treo. Ban lãnh đạo công ty cho rằng, công tác tiếp thị hiệu quả là yếu tố chính giúp sản lượng vận chuyển và doanh thu tăng mạnh.

Do giá vốn chỉ tăng thêm vài trăm triệu so với năm trước nên biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp vận hành cáp treo núi Bà Đen được cải thiện thêm 2%, lên mức 82,8%. Dù chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp đồng loạt tăng, nhưng sau khi trừ các khoản này thì lợi nhuận sau thuế vẫn xấp xỉ 75 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao nhất từ khi công ty thành lập cách đây 20 năm.

Bình quân mỗi tháng Cáp treo Núi Bà Tây Ninh thu hơn 13 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong vòng ba năm tới, lợi nhuận được dự báo sẽ tăng trưởng tỷ lệ nghịch với doanh thu do công ty phát sinh nhiều khoản chi phí đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng và cáp treo nối dài từ Chùa Bà lên đỉnh núi.

Hiện, tình hình tài chính của công ty khá lành mạnh khi nợ phải trả chiếm tỷ trọng chưa đến 4% trong cơ cấu nguồn vốn. Tổng nợ tính đến cuối năm xấp xỉ 10 tỷ đồng, trong đó khoản lớn nhất là lương thưởng phải trả người lao động.

Tổng giá trị tài sản thay đổi không đáng kể so với thời điểm đầu năm, vẫn dao động quanh mức 253 tỷ đồng. Chi phí xây dựng cơ bản dang dở là khoản mục biến động mạnh nhất do phát sinh tiền mua sắm thiết bị và thuê chuyên gia nâng cấp hệ thống máng trượt gần 60 tỷ đồng.

Ngoài việc duy trì kết quả kinh doanh ổn định, Cáp treo Núi Bà Tây Ninh còn là doanh nghiệp có chính sách cổ tức hấp dẫn bậc nhất trên sàn chứng khoán. Năm 2016, công ty chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 45% và giảm còn 30% trong năm 2017. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo