Tin tức - Sự kiện

Cậu bé 14 tuổi bị bắt vì chế tạo ra đồng hồ điện tử quá giống bom

(DNVN) - Một nam sinh 14 tuổi đam mê công nghệ đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi chiếc đồng hồ điện tử từ bảng mạch cũ mà cậu chế tạo quá giống một quả bom và bị giáo viên và cảnh sát hiểu nhầm là có ý định đánh bom trường học.

Cậu bé Ahmed Mohamed rất thích các món đồ điện tử và đã tự chế tạo một chiếc đồng hồ dựa trên các linh kiện cũ rồi mang tới trường để giáo viên kỹ thuật xem.

Tuy nhiên, khi mang chiếc đồng hồ của mình đến lớp vào buổi sáng thứ 2, giáo viên đã nghe thấy những tiếng “bíp” phát ra từ túi sách của Ahmed. Sau khi giáo viên yêu cầu Ahmed mở túi sách và nhìn thấy chiếc đồng hồ tự chế, cô ấy ngay lập tức nghĩ rằng nó là một quả bom và gọi bảo vệ cũng như cảnh sát tới.

Nam sinh 14 tuổi đam mê công nghệ
Ahmed Mohamed, nam sinh 14 tuổi đam mê công nghệ.

Khi tới nơi, cảnh sát đã còng tay và giải cậu bé ra khỏi lớp. Cậu bé bị đưa đi thẩm vấn và khám xét. Mặc dù đã giải thích rất rõ ràng mọi chuyện, nhưng cậu bé 14 tuổi này vẫn có thể bị cảnh sát buộc tội cố tình tạo ra một trò lừa bịp, khiến mọi người hoảng sợ.

Trả lời phỏng vấn trang  Dallas Morning News, cảnh sát cho biết họ không tin rằng cậu bé tự chế tạo chiếc đồng hồ này chỉ vì đam mê. “Cậu bé chỉ nói rằng đó là chiếc đồng hồ và không có giải thích gì thêm. Nếu đặt ở nhà tắm hoặc trong ô tô thì chắc chắn sẽ tạo ra sự nhầm lẫn và khiến mọi người nghĩ rằng đó là một quả bom có thể gây hoảng loạn”, vị cảnh sát này nói thêm. 

Ahmed bị cảnh sát còng tay và tạm giữ để điều tra.
Ahmed bị cảnh sát còng tay và tạm giữ để điều tra.

Chiếc đồng hồ này được làm bằng một chiếc hộp bút, một bảng mạch điện tử và một nguồn điện kết nối với màn hình kỹ thuật số có thể xem thời gian. Nó vô cùng đơn giản và không gây nguy hiểm gì tới các học sinh. 

3 giáo viên của trường MacArthur cũng cáo buộc cậu bé này có hành vi cố tình gây rối khi khiến mọi người nghĩ rằng đó là một quả bom. Rõ ràng cậu bé 14 tuổi này đã bị đối xử không công bằng.

Cảnh sát công bố hình ảnh chiếc đồng hồ tự chế của Ahmed.
Cảnh sát công bố hình ảnh chiếc đồng hồ tự chế của Ahmed.

Cha của Ahmed, ông Mohamed Elhassan Mohamed cho biết con trai của mình phải hứng chịu nhiều sự nghi ngờ chỉ vì là người Hồi giáo. "Thằng bé chỉ muốn phát minh ra những thứ tốt đẹp. Nhưng vì có họ Mohamed và sự kiện khủng bố 11/9 mà tôi nghĩ con trai mình đã bị ngược đãi như vậy".

 

Sự việc này đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến chỉ trích từ phía dư luận. Trong đó có không ít công ty công nghệ lớn ủng hộ Ahmed. Hiện, hashtag #IStandWithAhmed đã nhanh chóng trở thành hashtag được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter.

Dương Dương (Theo BBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo