Tin tức - Sự kiện

Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho bạn được đi học miễn phí

Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho bạn đi dã ngoại đã được hiệu trưởng hai trường tài trợ ăn học miễn phí - anh Phạm Nghĩa, người chụp bức ảnh cậu bé cho biết.

Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho bạn đi dã ngoại có tên là Nguyễn Giang Thành Đạt. Mẹ của Đạt trước đây là công nhân sau chuyển sang nhặt ve chai lo cuộc sống cho hai mẹ con, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Cậu bé lượm rác nhặt từng đôi dép xếp thành hàng. Ảnh Phạm Nghĩa.

Sau khi những hình ảnh cậu bé nghèo lượm ve chai xếp giày cho bạn đi dã ngoại được anh Nghĩa chia sẻ, nhiều người mong muốn được giúp đỡ cậu bé, nhưng anh Nghĩa cho rằng, không muốn nhận sự trợ giúp bằng tiền mặt mà tìm giải pháp lâu dài hơn. 

Sáng nay anh Nghĩa báo tin vui, công ty Vinamilk đã nhận mẹ bé đi làm, còn cậu bé thì được hiệu trưởng hai trường học tài trợ ăn học miễn phí.  “Việc làm ổn định sẽ tốt hơn việc mọi người dồn dập đưa tiền giúp hai mẹ con”- anh Nghĩa cho biết.

Trước đó, đoạn video quay cảnh một cậu bé 4 tuổi mặc bộ đồ nhàu nát, đầu đội mũ rộng quá khổ cầm đôi dép của cô giáo mầm non xếp gọn gàng được dân mạng lan tỏa, báo Zing news đưa tin. 

Hành động tự nguyện và vui vẻ làm một việc mà thông thường, chắc chẳng ai dành lời khen ngợi của cậu bé lượm ve chai được cộng đồng mạng gọi là "thiên thần trong bộ quần áo quá khổ".

Sau khi những hình ảnh của bé Đạt xuất hiện trên mạng xã hội, không ít người ngỏ ý quyên góp tiền cho hai mẹ con. Nhưng anh Nghĩa muốn tìm giải pháp lâu dài để giúp đỡ cậu bé tốt bụng.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamplus, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo