Văn hóa

“Cậu bé vàng Piano” Nguyễn Việt Trung biểu diễn trong chương trình “Pastoral symphony”

(DNHN) Chiều 28-11, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và Công ty CP tập đoàn truyền thông Champion Việt Nam họp báo giới thiệu chương trình hoà nhạc “Pastoral symphony” tại Nhà hát Hà Nội.

Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7 – 12 dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji và sự tham gia của tài năng piano trẻ Nguyễn Việt Trung.


Chương trình hoà nhạc “Pastoral symphony” do các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và nghệ sĩ trẻ Nguyễn Việt Trung biểu diễn bao gồm những tác phẩm âm nhạc kinh điển của thế giới, những tác phẩm có ý nghĩa nhân văn mà điển hình là bản nhạc “Pastoral Symphony” của thiên tài âm nhạc Beethoven, say đắm với tình yêu thiên nhiên, đem lại nguồn cảm hứng, sự thăng hoa, khơi dậy sức sống, yêu thương.


Nhạc trưởng Honna Tetsuji hiện là Giám đốc âm nhạc và chỉ huy chính của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế danh tiếng và các giải thưởng cao quý của Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Hội Nhạc sĩ Việt Nam.


Nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung năm nay mới 16 tuổi nhưng đã đoạt nhiều giải thưởng dành cho nghệ sĩ piano tại những cuộc thi âm nhạc của Ba Lan và quốc tế, trong đó có giải nhất cuộc thi piano lần thứ hai toàn Ba Lan năm 2005 dành cho các nghệ sĩ trẻ mang tên Emmy Alberg tại Lodz; giải nhì dành cho những nghệ sĩ trẻ thể hiện tác phẩm Chopin hay nhất trong cuộc thi Rotaract- Rotary Int’l Piano Competition năm 2012 tại Tây Ban Nha và là một trong tám tài năng trẻ piano toàn thế giới được mời tham gia biểu diễn trong chương trình Junior Academy Eppan cùng giáo sư nổi tiếng Andrea Bonatta. Nguyễn Việt Trung cũng từng biểu diễn với các dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng của các nước: Ba Lan, Ukraina và Hungary.


Chương trình hòa nhạc “Pastoral Symphony” hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho khán giả yêu nhạc cổ điển Việt Nam.

 


L.Q

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo