Doanh nhân

Câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi 40 của "bà tiên váy cưới" - Vera Wang

Vera Wang sinh năm 1949 tại New York trong một gia đình người Hoa và được nuôi dạy theo cách truyền thống trong nền văn hóa phương Đông. Người đã có được thành công ấn tượng khi dấn thân vào ngành thiết kế ở độ tuổi 40...Mọi cô gái trên thế giới đều ao ước được mặc trên mình thiết kế của Vera Wang trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Vera Wang được mọi cô dâu coi là bà tiên váy cưới. Thế nhưng, ít người biết rằng, hồi bé Vera Wang chẳng hề giống như những bé gái khác, mơ về một chiếc váy cưới lộng lẫy. Tất cả động lực để Vera Wang trở thành một người uy quyền trong giới thiết kế đến như vậy chính là ngày cưới của bà.

Vera Wang

 "Bà tiên váy cưới" - Vera Wang.


“Lúc cưới, tôi đã 40 tuổi rồi. Lúc đó, tôi chẳng tìm được một chiếc váy cưới nào phù hợp với mình cả. Những chiếc váy hồi đó đều quá trẻ với độ tuổi của tôi cũng không có chiếc nào thể hiện được cá tính và chủ nghĩa cá nhân của tôi. Thế là tôi cảm thấy thật lạ là vì sao mình sống ở trung tâm của thời trang mà có một thị trường tiềm năng đến thế nhưng không ai khai phá” - nhà thiết kế Vera Wang chia sẻ.

Những thiết kế của Vera Wang

Những thiết kế để đời được Vera Wang tạo ra tại căn phòng làm việc đặc biệt của mình.

Khi 41 tuổi, lúc không còn trẻ để bắt đầu với những hoài bão xa xôi, Vera Wang quyết định tạo ra bước ngoặt trong cuộc đời của mình. Đây cũng là lúc bà tạo ra những thiết kế để đời và văn phòng chính là nơi để bà thể hiện hết những ý tưởng sáng tạo. "Ngày nào tôi cũng tới đây để làm việc với các chất liệu, lấy cảm hứng từ chúng. Không có nơi nào trên trái đất có thể cho tôi cảm hứng giống như căn phòng này", bà chia sẻ.

Được biết văn phòng nơi bà làm việc được thiết kế đặc biệt dưới bàn tay của thầy phong thủy uy tín. Đây là nơi luôn mang đến cho Vera Wang cảm hứng để tạo ra những bộ sưu tập ấn tượng. Tuy nhiên bí quyết thật sự để luôn tự làm mới chính mình lại được Vera Wang chia sẻ: "Tôi luôn đặt ra cho mình mục tiêu và tạo ra cho mình áp lực tích cực để mình có thể đưa thương hiệu Vera Wang tiến lên phía trước. Vì thế bất kỳ khi nào tôi thiết kế tôi cũng cần tới một người mẫu thật để chỉnh sửa dù là chi tiết nhỏ nhất cho hoàn hảo nhất".

Tổng hợp theo Doanhnhansaigon/VTV

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo