Tin tức - Sự kiện

Câu được cá quý, trả nửa tỷ đồng ngư dân cũng không bán

Biết anh Thắng câu được con cá lạ có màu vàng óng ánh giống như cá sủ vàng, nhiều người đã đến trả giá hơn 400 triệu đồng để mua nhưng không được.

Theo tin tức trên báo Infonet, mới đây môt ngư dân ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa câu được con cá nặng gần 5kg dài 80cm. Theo một số ngư dân thì đây là giống cá quý hiếm đang được thương lái lùng mua.

Theo đó, vào lúc 10h ngày 7/12, anh Trương Quang Thắng (SN 1972, trú tại xã Hộ Độ, Lộc Hà, Hà Tĩnh), khi đang câu cá cách bờ khoảng 200m trên vùng biển xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) thì câu được con cá này.

Con cá anh Thắng câu được (Ảnh: Soha).

Nghi là con cá sủ vàng quý hiếm, anh Thắng vội đưa vào bờ để hỏi những người có kinh nghiệm thì được nhiều người nhận định giống hệt con cá sủ vàng - báo Soha đưa tin.

Qua quan sát, con cá anh Thắng câu được nặng khoảng 4kg, dài khoảng 80cm. Bên ngoài cá có màu vàng óng trên lưng, phần bụng màu trắng có màu vàng nhạt.

Con cá nghi là sủ vàng được anh Thắng câu tại vùng biển Thạch Hải (Hà Tĩnh) nặng gần 5kg dài 80cm (Ảnh: Infonet).

Nghe tin anh Thắng câu được con cá lạ nghi là cá sủ vàng, rất nhiều người đã đến để xem. Theo anh Thắng thông tin, có nhiều người đến trả giá con cá này 450 triệu đồng, tuy nhiên gia đình anh Thắng chưa đồng ý bán.

Được biết, cá sủ vàng là loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới.

Hiện anh Thắng vẫn đang bảo quản con cá tại nhà mình.

 

Cá sủ vàng, Cá sủ kép vây vàng, Cá Đường, Cá thủ vây vàng, Cá sủ giấy (danh pháo khoa học: Otolithoides biauritus) là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn ĐộViệt NamIndonesiaSri Lanka và Trung Quốc. Đây là loài cá được ví là đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Loài cá này sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và 9 - 10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10 kg). Trọng lượng đánh bắt được tại phía Bắc Việt Nam dao động trong khoảng 2 – 135 kg. Chiều dài tối đa có thể đạt được là 160 cm. Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. Người Trung Quốc mua để làm chỉ khâu vi phẫu thuật nên giá cao.

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Infonet, Soha)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo