Văn hóa

Cây thông Noel cực "độc" được làm bằng 6.000 nồi đất nung ở Nghệ An

Vào dịp lễ Giáng sinh năm 2017, người dân tại giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã dựng một cây thông Noel độc đáo bằng nồi đất nung.

Giáo xứ Lưu Mỹ, thuộc địa phận xóm 12, 13 xã Trù Sơn, huyện Đô Lương mấy ngày nay vô cùng náo nức, phấn khởi khi nhà nhà, người người góp công, góp sức để cùng nhau tạo dựng một cây thông Noel bằng nồi đất nung độc đáo và ý nghĩa.

Toàn cảnh cây thông Noel được làm nên từ 6.000 nồi đất nung tại giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương. 

Trao đổi với Dân Việt, bà Nguyễn Thị Thái một người dân ở xã Lưu Mỹ cho hay: “Cây thông Noel bằng nồi đất là ý tưởng của cha xứ và cũng là nguyện vọng của bà con giáo xứ Lưu Mỹ. Nơi đây là cái nôi của làng nghề truyền thống nồi đất nung từ hàng trăm năm nay. Cây thông Noel làm được hơn 1 tháng nay, do nhiều người trong làng góp công sức. Là người làm nghề truyền thống nồi đất nung này nên tôi được chọn để sắp xếp những cái nồi nào có thể treo được trên cao và chịu được gió mưa, thời gian”.

Đã hơn 1 tháng nay với 20 người thợ nhưng cây thông Noel bằng nồi đất nung vẫn chưa được hoàn thiện.

Được biết, cây thông Noel bằng nồi đất nung cao 25m, rộng 8m30. Để dựng được cây thông Noel này, người dân nơi đây phải sử dụng hơn 6.000 nồi đất nung. 

Xã Trù Sơn, huyện Đô Lương từng được biết đến với làng nghề truyền thống làm nồi dất nung. 

Vào ban đêm, ánh đèn màu lấp lánh trên cây thông Noel được dựng nên bởi hàng nghìn nồi đất nung khiến không khí nơi đây trở nên ấm áp và an lành. 

Mọi công việc đang gần được hoàn thành để mọi người được chiêm ngưỡng cây thông "khổng lồ" đặc biệt này đúng dịp lễ Giáng sinh. 

Được biết cây thông Noel bằng nồi đất nung sẽ hoàn thành trước ngày 22.12 để người dân trong giáo xứ cũng như khách thập phương đón một mùa Giáng sinh an lành. 

Để làm được cây thông Noel này, người dân ở giáo xứ Lưu Mỹ phải điều động hơn 20 người thợ lành nghề như thợ hàn, thợ xây dựng. Khung cây được dựng bằng thép chữ V và được hàn nối lại với nhau rất chắc chắn. 

Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Công Hạnh, một người dân nơi đây cho biết: “Cha xứ mong muốn bà con nơi đây gìn giữ và lưu truyền nghề truyền thống của cha ông. Qua đây, chúng tôi cũng muốn quảng bá sản phẩm nồi đất nung của địa phương đến khách thập phương khi tham quan giáo xứ vào dịp Giáng sinh này”.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo