Bất động sản

CĐT chung cư Capital Garden bị “tố” thay đổi cấu trúc tòa nhà thêm hàng trăm căn hộ để bán?

(DNVN) - CĐT Capital Garden (ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) đã tự thay đổi cấu trúc tòa nhà tăng thêm hơn 100 căn hộ để bán.

Phản ánh đến báo chí, cư dân Capital Garden (thuộc chủ đầu tư (CĐT) là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô) cho biết, họ đang rất bức xúc khi CĐT đã tự ý thay đổi cấu trúc tòa nhà so với hồ sơ thiết kế được duyệt.

CĐT chung cư Capital Garden bị “tố” thay đổi cấu trúc tòa nhà thêm hàng trăm căn hộ để bán?

Theo đó, căn cứ công văn số 3096/QHKT-P3 về việc chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và xác nhận phương án thiết kế sơ bộ về kiến trúc công trình tại khu đất ngõ 102 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội do ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc ký ngày 10 tháng 11 năm 2009.

Căn cứ Hồ sơ thiết kế sơ bộ xin thỏa thuận quy hoạch kiến trúc Trung tâm thương mại văn phòng và căn hộ cao cấp 1/500. Địa điểm xây dựng tại ngõ 102 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo thiết kế xây dựng được duyệt, chung cư gồm 21 tầng +1 tầng cây xanh, +2 tầng kỹ thuật. Nhưng thực tế, CĐT đã tự ý thay đổi thiết kế chuyển đổi công năng 4 tầng thành các căn hộ, nâng tổng số căn hộ từ 288 căn tăng lên gần 400 căn.

Cụ thể, tại mặt bằng tầng 1, theo thiết kế xây dựng được duyệt thì khu cầu thang 1 và khu cầu thang 2 thông nhau, giữa 2 khu cầu thang có thang cuốn để đi lên tầng 2 và tầng 3. Nhưng hiện nay, CĐT không làm cầu thang cuốn và xây bịt kín, xây tường chia thành nhiều ki ốt để cho thuê. Người đi bộ đi từ phía trước ra phía sau của tòa nhà phải đi ra đường dành cho ô tô và xe máy, rất nguy hiểm.

Mặt bằng tầng 2 và tầng 3 theo thiết kế xây dựng được phê duyệt là khu siêu thị có cầu thang cuốn đi từ tầng 1 lên nhưng CĐT bịt kín từ tầng 1. Tại mặt bằng tầng 2, CĐT đã xây thành bể bơi, phòng thể thao và đã cho thuê. Tại mặt bằng tầng 3, CĐT đã xây thành các căn hộ để bán.

Mặt bằng tầng kỹ thuật 1: Theo thiết kế xây dựng được duyệt, tầng này bao gồm các khu kỹ thuật phục vụ an toàn cho tòa nhà nhưng CĐT đã xây thành các căn hộ để bán.

 

Mặt bằng tầng cây xanh 1: Theo thiết kế xây dựng được duyệt là khu bể bơi, các phòng tập thể hình trong nhà, xung quanh trồng cây xanh. Nhưng CĐT đã tự thay đổi cấu trúc thành các căn hộ để bán.

Mặt bằng tầng kỹ thuật 2: Theo thiết kế được duyệt gồm các phòng kỹ thuật phục vụ an toàn tòa nhà nhưng CĐT đã xây thành các căn hộ để bán.

Bên trong chung cư Capital Garden.

Tương tự, tại mặt bằng tầng mái là khi trồng cây xanh, ngồi nghỉ nhưng đều biến tướng thành các căn hộ. Cư dân cũng phản ánh, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được nghiệm thu nhưng CĐT vẫn “lùa” dân vào ở. Quá bức xúc trước tình trạng này, cư dân đã gửi 4 lần đơn đến CĐT nhưng chưa nhận được phản hồi.

Sau khi nhận được phản ánh của cư dân, chúng tôi đã đặt lịch làm việc với UBND quận Đống Đa. Thế nhưng, người tiếp chúng tôi lại là ông Phùng Anh Minh – Phó chủ tịch UBND phường Phương Mai. Ông Minh cho biết, Chủ tịch phường giao cho ông tiếp báo chí. UBND quận đã gửi nội dung mà báo chí để lại xuống cho phường trả lời.

Ông Minh nói rằng, ý kiến của cư dân về việc thay đổi công năng sử dụng tòa nhà thì UBND phường đã mời CĐT làm việc, CĐT có ý kiến hiện lãnh đạo công ty đang đi công tác xa. Với chức năng nhiệm vụ của mình, ông chỉ nói được có vậy. Ngoài ra, ông Minh chỉ cung cấp cho chúng tôi hợp đồng mua bán căn hộ giữa cư dân và CĐT, còn các giấy tờ khác, ông Minh nói không có, hoặc là không đủ thẩm quyền cấp. Về phòng cháy chữa cháy, CĐT đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

 

Doanh nghiệp Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo