Tin tức - Sự kiện

CĐV thế giới tung hô, mong U23 Việt Nam vô địch U23 châu Á

(DNVN) - Chứng kiến U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Iraq để giành vé vào bán kết giải U23 châu Á 2018, rất nhiều CĐV quốc tế và đa phần là NHM bóng đá ở Đông Nam Á đã lên tiếng chúc mừng đội bóng áo đỏ. Bên cạnh đó, họ còn mong thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch.

Đêm qua (20/1), U23 Việt Nam đã khiến rất nhiều fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới phải ngạc nhiên khi cầm hòa U23 Iraq với tỷ số 3-3 sau 120 phút thi đấu tại vòng tứ kết giải U23 châu Á. Không những vậy, trên loạt sút luân lưu cân não, đội bóng áo đỏ còn giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Với kết quả này, U23 Việt Nam đã lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết U23 châu Á. Qua đó, mang về niềm kiêu hãnh cho NHM thể thao nước nhà nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Nhiều CĐV trên thế giới lên tiếng chúc mừng U23 Việt Nam.

Chứng kiến điều này, rất nhiều CĐV trên thế giới và đa phần là ở Đông Nam Á đã lên tiếng chúc mừng chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam. Trong khi đó, có không ít người còn mạnh dạn mong Công Phượng cùng các đồng đội sẽ lên ngôi vô địch giải U23 châu Á 2018 để khiến cả thế giới phải “ngước nhìn” về Đông Nam Á, một trong những khu vực luôn bị đánh giá khá kém về bóng đá so với thế giới.

Điển hình, trên fanpage của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), một CĐV đến từ Malaysia có tên là Wan Putera Rizman đã bày tỏ cảm xúc của mình: “Cảm ơn Việt Nam ! Thật tuyệt vời khi thấy các bạn chơi bóng. Với tư cách là người Malaysia, tôi rất vui vì các bạn đã mang về niềm tự hào cho bóng đá Đông Nam Á. Hãy cố gắng hơn nữa để giành chức vô địch và giúp bóng đá ASEAN chinh phục toàn bộ châu Á.”

Trong khi đó, CĐV Tanee Deesuksakul đến từ Thái Lan lại chia sẻ: “Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ xuất sắc. Họ đang trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á và một lần nữa xin chúc mừng Việt Nam.”

Đáng chú ý, không chỉ riêng các CĐV ở Đông Nam Á nể phục sự xuất sắc cửa U23 Việt Nam, mà ngay cả các CĐV Iraq cũng phải lên tiếng khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo. Điển hình, CĐV Hunt Er chia sẻ: “Tôi đến từ Iraq và tôi muốn nói rằng, U23 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời và họ xứng đáng giành chiến thắng. Dù không vui, nhưng tôi vẫn phải thừa nhận, các bạn rất xuất sắc.”

Ngoài những CĐV kể trên thì còn có rất nhiều CĐV khác ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng gửi lời chúc mừng chiến thắng cho U23 Việt Nam. Đồng thời, họ còn mong đội bóng áo đỏ tiếp tục phát huy sức mạnh của mình để giành chức vô địch U23 châu Á và tạo ra một cơn “địa chấn” mạnh thực sự. Qua đó, đem về niềm tự hào cho khu vực Đông Nam Á.

 

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo