Hỗ trợ doanh nghiệp

Central Group dự kiến đầu tư hơn 6,4 tỷ USD mở rộng kinh doanh

Central Group, công ty mẹ của Big C đang muốn đầu tư thêm 6,4 tỷ USD trong 5 năm tới.

Central Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, công ty mẹ của Big C đang muốn đầu tư thêm 6,4 tỷ USD trong 5 năm tới. Mục tiêu là mở rộng hoạt động tại thị trường nội địa và nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam.

CEO của Tập đoàn Central Group cho biết, sẽ mở rộng mảng bán lẻ, tăng số cửa hàng tại Việt Nam lên có số 750, tức là 1/10 tổng số điểm bán lẻ của toàn hệ thống trong 5 năm tới.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Năm ngoái, 13% doanh thu của tập đoàn này đến từ Việt Nam và dự kiến sẽ tăng lên 20% vào 2022. Số liệu này cho thấy, ngoài Thái Lan, thì Việt Nam là thị trường bán lẻ trọng tâm nhất của Central Group.

Riêng 2018, doanh nghiệp sở hữu hệ thống bán lẻ Big C dự kiến sẽ đầu tư thêm 1,5 tỷ USD, chưa kể các thương vụ mua bán, sát nhập nhiều khả năng sẽ diễn ra trong một tương lai gần.

Chủ tịch của Centrel Group từng tuyên bố về thành lập liên doanh 500 triệu đo với JD.com vào quý 2 năm nay. Trước đó, JD.com cũng đã có những thương vụ đầu tư nghìn tỷ vào thương mại điện tử tại Việt Nam cho thấy, tham vọng của tập đoàn Thái Lan này không chỉ dừng ở bán lẻ truyền thống.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo