Chân dung

CEO Amazon kiếm hơn... 7 tỷ USD trong 1 giờ

(DNVN)-Với 7 tỷ USD (150.000 tỷ đồng), CEO hãng bán lẻ trực tuyến Amazon - Jeff Bezos đã chính thức trở thành người giàu thứ 5 thế giới theo thống kế của tạp chí Forbes.

Theo tạp chí Forbes, khối tài sản của Jeff Bezor đã tăng lên chóng mặt khi công bố lợi nhuận của Công ty Amazon trong quý 2 khả quan hơn dự báo. Tính đến 18/8, giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú này đạt mức khoảng trên 50,3 tỷ USD, tăng thêm 7 tỷ USD. 

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mà Amazon vừa đưa ra, công ty này đạt lợi nhuận ròng 92 triệu USD, so với mức lỗ ròng 126 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty tăng 20%, đạt 23,2 tỷ USD. Các thông số này đều vượt xa dự báo trước đó của các chuyên gia tài chính kinh tế trên thế giới.

Mức lợi nhuận chóng mặt của Amazon trong quý 2 đồng nghĩa với việc giá cổ phiếu của công ty này cũng tăng đột biến khi có thời điểm tăng lên tới 19%. Người có lợi nhất trong việc này chính là CEO Jeff Bezor (ông nắm tới 84 triệu cổ phiếu của công ty) khi khối tài sản của ông nghiễm nhiên tăng thêm 7 tỷ đô chỉ trong vòng 1 giờ.

Ông Jeff Bezos, CEO của công ty Amazon.
Ông Jeff Bezos, CEO của công ty Amazon.

Theo xếp hạng của Forbes, Bezos đã chiếm vị trí giàu thứ 5 trên thế giới, đẩy tỷ phú Larry Ellison, CEO của tập đoàn phần mềm Oracle, xuống vị trí thứ 6. Ông Ellison hiện là chủ nhân của khối tài sản ròng 48,6 tỷ USD.

Jeff Bezor thành lập công ty Amazon vào năm 1994, chỉ mất 4 năm thâm nhập vào công việc kinh doanh ông đã có mặt trong Top 400 người giàu nhất xứ cờ hoa với khối tài sản ròng là 1,6 tỷ USD. Nhưng cũng chỉ tới 2010, Jeff Bezoer lại cho cả thế giới ngỡ ngàng khi lọt vào danh sách 1 trong 20 người giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản lên tới 12,6 tỷ USD và đồng thời lọt vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. 

Trong mùa công bố kết quả kinh doanh quý này, giá cổ phiếu các công ty thường biến động mạnh. Giống như Jeff Bezor , các CEO và cổ đông của các tập đoàn lớn đều có biến động lớn về khối tài sản của mình. Cách đây không lâu, giá cổ phiếu của Google tăng hơn 11% sau khi công ty này báo kết quả kinh doanh vượt dự báo. Hai người đồng sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin cũng đã "bỏ túi" 4 tỷ USD mỗi người trong ngày hôm đó.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo