Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO của mạng xã hội Twitter: Tôi đi bộ hơn 8 km mỗi ngày để đến chỗ làm, đó là khoản đầu tư đáng giá nhất cho mọi thành công

Với Jack Dorsey, đi bộ hơn 1 giờ mỗi ngày để đi làm là khoản đầu tư đáng giá nhất cho sức khỏe và tinh thần. Bởi khi đó, Jack có thể thoải mái suy nghĩ về mọi việc mà không cần bận tâm đến các kế hoạch.

Quãng đường từ nhà tới chỗ làm của CEO của Twitter Jack Dorsey chỉ dài khoảng 5 dặm (tương đương với 8 km) nhưng mỗi ngày anh vẫn mất tới hơn 1 giờ đồng hồ để đi làm. Đó là bởi vì anh đi bộ.

Trên Twitter, Jack Dorsey đã đăng tải thống kê số bước đi bộ của anh vào hôm thứ tư vừa rồi, với dòng caption: “Tôi có thói quen đi bộ để đến chỗ làm từ 2 năm nay. Quãng đường 5 dặm thường mất 1h15p”.

Như tác giả Tim Ferriss viết trong cuốn sách "Công cụ của những gã khổng lồ", Dorsey tin rằng đầu tư đáng giá nhất mà anh từng làm là "dành thời gian đi bộ mỗi ngày." Trong chuyến đi năm dặm mỗi ngày, Jack không gửi email hoặc nhắn tin. Thay vào đó, anh thường sử dụng thời gian để nghe nhạc và audio book, hoặc chỉ đơn giản là suy nghĩ và tìm cảm hứng từ các con phố của San Francisco.

Trên CNN Money, CEO của Twitter chia sẻ: “Buổi sáng là khoảng thời gian dễ chịu. Tôi có thể thoải mái suy nghĩ mà không cần bận tâm đến các kế hoạch”.

Đi bộ cũng là một bài tập tốt đối với sức khỏe, là một phần quan trọng trong lối sống và thành công của Dorsey. Từ lâu nay, anh duy trì thói quen thức dậy vào lúc 5 giờ sáng, ngồi thiền trong nửa tiếng và dành 7 phút tập thể dục. Jack cho biết rằng: "Một lối sống lành mạnh sẽ giúp cho tôi sáng tạo hơn và cho phép tôi suy nghĩ nhiều hơn".

Không chỉ riêng Jack Dorsey , các tỷ phú nổi tiếng khác, bao gồm Richard Branson, Mark Zuckerberg và Mark Cuban, cũng đồng ý rằng tập thể dục là chìa khóa để thành công.


Trên trang blog cá nhân của mình, Richard Branson từng viết: “Một cách nghiêm túc, tôi ngờ rằng mình sẽ không bao giờ đạt được thành công trong sự nghiệp (và cả hạnh phúc trong đời sống cá nhân) nếu như tôi không đề cao vai trò của sức khỏe và thể lực”. Được biết, vị tỷ phú này rất thích chơi tennis, đi xe đạp, chạy và lướt ván diều.

Zuckerberg cũng ưu tiên việc tập thể dục bởi vì, như anh nói trong một Q & A trên Facebook, "Làm bất cứ điều gì tốt cũng đòi hỏi năng lượng, và bạn chỉ có nhiều năng lượng hơn khi bạn chịu tập luyện chăm chỉ”.


Còn với Cuban, ông luôn cố gắng thu xếp một giờ tập các bài tập cardio, sáu hoặc bảy ngày một tuần. Đó là nguồn nhiên liệu mạnh cho một tinh thần làm việc tích cực. Ông coi việc tập thể dục đều đặn cũng giống như các cam kết kinh doanh: “Khi bạn cố gắng tìm cách để tập thể dục thường xuyên, điều đó phản ánh rằng bạn cũng sẽ cố gắng làm điều tương tự trong kinh doanh”.

Nên đọc


Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo