Hỗ trợ doanh nghiệp

CEO Dick Costolo của Twitter bất ngờ xin từ chức

(DNVN) - Dick Costolo, CEO của Twitter vừa tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 1/7 và người đồng sáng lập Jack Dorsey sẽ tạm thời thay thế.

Nguồn tin chính thức từ Twitter cho biết CEO Dick Costolo sẽ chấm dứt công việc vào ngày 1/7 tới. Ngay lập tức, Twitter đã đối mặt với áp lực rất lớn từ các nhà đầu tư phố Wall khi họ nghi ngờ sự phát triển của mạng xã hội này trong tương lai

Người sáng lập Twitter, Jack Dorsey hiện đang là CEO tạm thời, quay lại công ty lần thứ hai sau một thời gian vận hành Square, một công ty thanh toán di động ông thành lập vào năm 2009, trong khi các thành viên hội đồng quản trị tìm kiếm một sự thay thế lâu dài.

CEO Twitter Dick Costolo sẽ tuyên bố từ chức vào ngày 1/7 tới đây
CEO Twitter Dick Costolo sẽ tuyên bố từ chức vào ngày 1/7 tới đây

Theo các nhà phân tích, việc Costolo ra đi dưới sức ép của các nhà đầu tư sau khi giá cổ phiếu sụt giảm, công ty làm ăn thua lỗ với 578 triệu USD năm 2014 và số người dùng tăng chậm. Trong khi nhân viên của Twitter thì bày tỏ sự tiếc nuối, phố Wall lại hoan nghênh với quyết định từ chức của Costolo.

Anthony Noto - Giám đốc tài chính của Twitter nói rằng: “Mãi mãi biết ơn ngài vì ngài đã cho tôi một cơ hội cả đời tham gia cùng ngài vào Twitter. Chúng tôi sẽ không ngơi nghỉ cho đến khi khiến ngài tự hào”.

Trong khi đó, phản ứng của phố Wall thì ngược lại. Cổ phiếu của Twitter đã tăng lên 37,17 USD/cổ phiếu, tức tăng 3,6%. Giới đầu tư cho rằng không có Costolo, Twitter vẫn tăng đến 900 triệu USD.

Dorsey được cho là đã trở lại vị trí hàng đầu tại Twitter kể từ khi ông rời chức vụ Giám đốc điều hành. The New York Times báo cáo rằng Chủ tịch trong nhiệm kỳ của Costolo, Dorsey đã cố gắng để cân nhắc về định hướng của công ty. Ông được cho là đang tiếp tục vai trò của mình như là CEO của Square.

Twitter có 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng – cùng con số như Instagram, nhưng cả hai đều bị lấn át bởi Facebook, trong đó có 1,4 tỷ người dùng đang hoạt động. Với các công ty khác như cạnh tranh doanh thu quảng cáo Snapchat cho cùng một phương tiện truyền thông xã hội, áp lực cho Twitter là xây dựng sản phẩm đó sẽ vướng phải nhiều đăng ký.

 

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo