Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Panera Bread: Mất lợi thế cạnh tranh là rủi ro lớn nhất trong kinh doanh

Đây là triết lý kinh doanh của nhà lãnh đạo của Panera Bread được biết đến như một thương hiệu thống trị trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng bánh- café.


Ông Ron Shaich - người sáng lập đồng thời là CEO Panera Bread

 

Công ty Panera Bread được sáng lập bởi Louis Kane và Ron Shaich vào năm 1981. Hiện nay, Panera Bread phục vụ hơn 8 triệu lượt khách mỗi tuần, với hơn 80.000 nhân viên. Công ty được xếp thứ 5 trong danh sách dịch vụ thực phẩm “Những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới” của Fortune.

Chia sẻ về sự thành công của công ty, ông Ron Shaich - người sáng lập đồng thời là CEO Panera Bread đưa ra quan điểm rằng việc duy trì lợi thế cạnh tranh là ưu tiên hàng đầu của ông ở cương vị người lãnh đạo. “Nếu chúng tôi không có lý do để khiến mọi người bỏ qua đối thủ cạnh tranh và đến với Panera thì chúng tôi sẽ không tồn tại”. Shaich chia sẻ với Business Insider: “Mất lợi thế cạnh tranh là rủi ro lớn nhất trong kinh doanh.”

 “Tôi xem vai trò của mình là CEO, là người bảo vệ những người khám phá các cách xây dựng lợi thế cạnh trạnh” - Shaich nói. “Công việc của chúng tôi với tư cách nhà lãnh đạo là bảo vệ và không cho phép bỏ qua niềm tin, đảm bảo rằng tương lai là nơi mà công ty sẽ bước đến”.

Shaich cũng chia sẻ thêm rằng “Nếu bạn làm một điều gì đó sẽ khiến một số người bị kích thích, nhưng nếu bạn có thể làm điều tốt nhất cho ai đó, thì sau đó bạn có thể thành công. Đó cũng là tất cả những gì bạn có thể làm cho họ mà không ai có thể làm tốt hơn bạn".

Shaich đã được trao giải thưởng tiên phong MUFSO 2011, trở thành một trong những người đóng góp quan trọng nhất cho lịch sử của ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm. Ngoài việc sở hữu các thành tựu trong ngành thực phẩm, Shaich còn nổi bật với những hoạt động lãnh đạo trong các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức liên quan đến giải quyết chính trị.
 

Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo