Đời sống

CEO Qantas Airways: Hãy cứ khám phá thế giới này đi đã

Đừng vội vàng với công việc, hãy cứ khám phá thế giới này đi đã! Bạn còn rất nhiều cơ hội ở phía trước và rồi bạn sẽ ngạc nhiên trước những điều tuyệt vời mà mình làm được sau này.


Alan Joyce hiện đang là CEO của Qantas Airways, hãng hàng không lớn nhất Australia và là công ty mẹ của Jetstar Airways. Ông sinh ra tại Ireland và tốt nghiệp tại Học viện kỹ thuật Dublin với chuyên ngành Toán ứng dụng. Dưới đây là những chia sẻ của ông về tuổi 22 với các bạn trẻ ngày nay.

Ở tuổi 22, tôi vừa mới tốt nghiệp và còn đang loay hoay chưa biết mình sẽ làm gì với tấm bằng Toán ứng dụng. Lúc đó, Chiến tranh Lạnh đang đi tới hồi kết và cả thế giới đều chuyển mình từ trạng thái đóng băng sang cởi mở hơn giữa các quốc gia.

Và thật may mắn khi tôi nhận được một công việc tuyệt vời nhưng cũng ở trong một ngành công nghiệp thách thức nhất lúc đó: Hàng không dân dụng. Thú thật rằng tôi chưa từng đi ra nước ngoài trước khi tôi nhận được công việc tại Aer Lingus. Nhưng nhờ công việc thú vị này mà tôi có cơ hội được đi tới gần như tất cả các quốc gia trên thế giới bằng các chuyến bay quốc tế.

Những người trẻ ngày nay có tính toàn cầu và ham muốn được khám phá thế giới vượt xa tôi của ngày trước. Thế giới của hôm nay có thể dễ dàng truy cập chỉ thông qua một cú click chuột hay một cú vuốt nhẹ trên màn hình smartphone. Toàn cầu hoá có thể khiến khoảng cách giữa các quốc gia trở nên ngắn lại nhưng Internet thì không bao giờ có thể thay thế được cho những trải nghiệm thực tế từ các nền văn hoá khác nhau.

Nếu được quay trở lại tuổi 22, bất kể tham vọng sự nghiệp của tôi là gì, tôi sẽ trì hoãn những kế hoạch tương lai lại một chút và xách ba lô lên đường. Thế giới ngoài kia rộng lớn hơn những gì tôi thấy qua màn hình rất nhiều.

Và một nơi chắc chắn tôi hướng tới trước tiên chính là châu Á. Vượt xa so với các châu lục khác, châu Á ngày nay đang trở nên sôi động hơn rất nhiều và đây sẽ là nơi quyết định tới nền kinh tế toàn cầu trong thế kỷ 21 này.

Là một người yêu thích toán, tôi luôn thích thú với các con số. Khi tới châu Á, bạn sẽ cảm nhận được một sự năng động và quyết tâm vô cùng “khủng khiếp” của từng cá nhân cũng như các doanh nghiệp.

Đó là còn chưa kể tới dân số khổng lồ đang biến nơi đây thành một thị trường mà bất kỳ doanh nghiệp đa quốc gia nào cũng thèm muốn. Chắc tôi cũng không cần kể thêm nữa khi mà đã có quá nhiều các bài nghiên cứu và thống kê của các nhà kinh tế học hàng đầu.

Thế nhưng vượt xa châu Mỹ hay châu Âu, châu Á cực kỳ đa dạng về nền văn hoá và mỗi một thành phố hay một đất nước đều có một nét cuốn hút riêng theo cách của nó: từ những thành phố hiện đại hàng đầu thế giới như Singapore, Hong Kong hay Tokyo cho tới sự vươn lên của Trung Quốc hay những cảnh đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Việt Nam và Indonesia.

Và tất nhiên hành trình của các bạn trẻ ngày nay sẽ không chỉ gói gọn trong châu Á mà còn vươn xa ra các quốc gia khác: từ nước Úc xinh đẹp tới nền văn hoá Mỹ La Tinh sôi động, từ một châu Phi đang trỗi dậy cho tới những quốc gia Bắc Âu yên bình. Tất cả đều tuyệt vời khi chúng ta có một hiểu biết về quốc gia đó không chỉ về kinh doanh mà còn về các yếu tố khác như văn hoá, lịch sử, kinh tế và chính trị.

Các bạn chỉ mới 22 tuổi và trong số các bạn, tôi đoán sẽ có nhiều người vẫn còn chưa chắc chắn về mục tiêu của cuộc đời mình là gì. Nếu bạn cần một lời khuyên, chắc chắn tôi sẽ không ngần ngại mà nhắc lại rằng: Đừng vội vàng với công việc, hãy cứ khám phá thế giới này đi đã! Bạn còn rất nhiều cơ hội ở phía trước và rồi bạn sẽ ngạc nhiên trước những điều tuyệt vời mà mình làm được sau này.

Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo