Tin tức - Sự kiện

CEO Samsung Electronics bất ngờ từ chức

Ông Oh-Hyun Kwon - Phó chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics vừa quyết định từ chức, dù công ty đạt lợi nhuận “khủng” trong quý III.

Thông tin ông Oh-Hyun Kwon từ chức xuất hiện ngay sau khi Samsung vừa dự báo mức lợi nhuận kỷ lục lên đến 12,8 tỷ USD chỉ trong Quý III/2017.

Samsung cho biết ông Kwon sẽ không tái ứng cử vào Hội đồng quản trị tập đoàn sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 3/2018; đồng thời ông cũng từ chức CEO của Samsung Display - vị trí mà ông đã đảm nhiệm từ 2016 đến nay.

Được biết, sau khi lãnh đạo của Samsung là ông Jay Y.Lee ngồi tù vì hối lộ và tham nhũng, ông Kwon đã tạm thời giữ chức vụ lãnh đạo cao nhất của tập đoàn này. Trước đó vào tháng 8, ông Lee đã bị toà án tuyên phạt 5 năm tù giam, và hiện ông này đang tìm cách kháng cáo, báo Lao động thông tin.

Oh-Hyun Kwon - đồng Phó chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics. Ảnh: AFP

Trong bức thư gửi nhân viên, ông Kwon cho biết đây là thời điểm thích hợp để mình ra đi. Và việc này sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty.

“Khi chúng ta đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có, tôi tin tưởng rằng đã đến lúc công ty có một lãnh đạo trẻ trung, mang lại tinh thần mới mẻ và ứng phó tốt hơn với các thách thức trong môi trường IT ngày càng biến đổi nhanh này. Giờ là thời điểm công ty cần lãnh đạo mới hơn bao giờ hết”, ông cho biết

Thông tin này được công bố sau khi đại gia công nghệ Hàn Quốc dự báo lợi nhuận hoạt động quý III có thể lên kỷ lục - 14.500 tỷ won (12,8 tỷ USD). Kwon gia nhập công ty năm 1985 trong vai trò nghiên cứu. Ông được bổ nhiệm vào chức CEO năm 2012.

Sau khi Phó chủ tịch Samsung Electronics - Jay Y. Lee bị bắt vì hối lộ và biển thủ hồi đầu năm, Kwon đã trở thành người lãnh đạo công ty. Hồi tháng 8, Tòa án Quận trung tâm Seoul đã kết án ông Lee 5 năm tù giam. Người thừa kế Tập đoàn Samsung vẫn đang kháng cáo, theo báo Vnexpress.

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo VnExpress, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo