Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Tuệ Nghi: 'Hãy học cách khởi nghiệp từ những điều nhỏ nhất'

Đối với nữ doanh nhân, những bài học startup đầu tiên đến từ việc biết cách quản lý chi phí sao cho hiệu quả hay sử dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian.

Ở tuổi 24, nữ doanh nhân 9x đang trên chặng đường xây dựng sự nghiệp kinh doanh với nhiều dự án đa dạng. Bên cạnh đó Tuệ Nghi còn là tác giả của những đầu sách được nhiều bạn trẻ yêu thích, tham gia làm giám khảo các cuộc thi khởi nghiệp, trở thành đại sứ của những dự án cộng đồng trong nước và quốc tế. 

Hiện tại, bên cạnh việc giữ vị trí CEO tại công ty đầu tư Pacific Empire Investment, cô còn là đại diện phát triển thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á cho các khách sạn năm sao như Langham International, Lexington…Tháng 11/2017, cô được bổ nhiệm làm giám đốc vùng của MTD International - tập đoàn chuyên về quản lý quỹ đầu tư và phát triển chiến lược đến từ Mỹ. Trong thời gian sắp tới, nữ doanh nhân cho biết đang chuẩn bị đầu tư vào thương hiệu chăm sóc da Shion tại Nhật Bản.

Theo doanh nhân trẻ Tuệ Nghi, một trong những bài học đầu tiên khi khởi nghiệp cần biết là cách thức vận hành văn phòng thông minh, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả công việc. 

Bên cạnh công vệc kinh doanh, Tuệ Nghi còn dành nhiều thời gian tham gia các chương trình cộng đồng hướng tới sinh viên và những bạn trẻ khởi nghiệp. Mới đây, cô hợp tác cùng hãng công nghệ HP giới thiệu sản phẩm máy in đặc biệt hướng tới các công ty khởi nghiệp mang tên HP LaserJet Pro MFP M26.

"Khởi nghiệp không phải một con đường trải hoa hồng. Khi dấn thân vào hành trình startup, bạn chính là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về 'đứa con tinh thần của mình', từ những việc lớn như xác định chiến lược phát triển, xây dựng đội ngũ nhân sự… đến những việc rất thực tế, 'chân tay' như tìm kiếm vị trí thuê văn phòng, xây dựng cơ sở vật chất cho văn phòng làm việc", nữ CEO cho biết. 

Đối với nữ doanh nhân trẻ, những bài học khởi nghiệp đầu tiên đến từ việc tối ưu hóa quá trình hoạt động, quản lý chi phí vận hành của mô hình kinh doanh cũng như tận dụng công nghệ xung quanh, áp dụng quy tắc 80/20 - cắt giảm thời gian những việc văn phòng thường ngày để dồn tâm sức cho những dự án thực sự quan trọng. 

Chọn lựa thiết bị văn phòng thông minh để trợ giúp công việc hiệu quả cho start-up. 

Ví dụ, theo Tuệ Nghi, chi phí thiết bị văn phòng đầu vào là một trong những bài toán đau đầu của những nhà khởi nghiệp ít vốn trong giai đoạn đầu hoạt động. Vì vậy, các doanh nhân trẻ cần tính toán làm thế nào để chọn được thiết bị giá phải chăng mà vẫn hiệu quả cho công việc, đồng thời sử dụng được lâu dài. Và lựa chọn của Tuệ Nghi là máy in HP LaserJet Pro MFP M26, đáp ứng được các tiêu chí về thiết bị dành cho văn phòng start-up.

Ưu điểm của dòng máy in HP LaserJet Pro MFP M26. là giá vừa tầm, chi phí vận hành thấp, dễ sử dụng, chất lượng bản in sắc nét, cùng nhiều tính năng phục vụ tối đa cho nhu cầu của các văn phòng, nhóm làm việc nhỏ. Chỉ cần một chạm vào lệnh in thông qua ứng dụng HP Smart cài đặt trên điện thoại là có ngay tài liệu mà không cần tới laptop hay kết nối dây USB. 

"Trên chặng đường khởi nghiệp, chỉ có đam mê không là chưa đủ mà các doanh nhân cần học cách đầu tư và quản lý thông minh ngay từ những việc đơn giản như lựa chọn sản phẩm công nghệ hữu ích, hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển của doanh nghiệp", Tuệ Nghi nhận định. Hy vọng rằng với sự giúp sức của một thiết bị máy in nhỏ nhưng không thể thiếu của một văn phòng khởi nghiệp, các start-up Việt sẽ bản lĩnh hơn, bứt phá hơn để chinh phục giấc mơ khởi nghiệp của mình.

 

Tìm hiểu thêm về dòng máy in HP LaserJet Pro MFP M26 tại đây hoặc liên hệ tổng đài 1800 58 88 68 (miễn phí 24/7).

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo