Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Uber bất ngờ nghỉ phép vô thời hạn

Ông Travis Kalanick - CEO kiêm đồng sáng lập Uber vừa thông báo sẽ nghỉ phép một thời gian sau trong bối cảnh công ty này đang dính nhiều lùm xùm.

CEO của Uber - Travis Kalanick- hôm 13/6 đã thông báo với toàn thể nhân viên về việc ông sẽ rời ghế Giám đốc điều hành Uber, công ty mà ông góp phần không nhỏ để xây dựng, theo tin tức trên báo VnExpress.

Thông báo được đưa ra ngay trước khi Uber tổ chức một cuộc họp nhân viên để bàn bạc về những đề xuất thay đổi từ cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ - Eric Holder. Ông là người được Uber đề nghị điều tra các cáo buộc về quấy rối nhân viên và văn hóa độc hại tại công ty nhiều tháng nay.

CEO kiêm đồng sáng lập Uber - Travis Kalanick sẽ rời công ty một thời gian. Ảnh: AFP.

Các đề xuất được đưa ra gồm bổ sung đánh giá hoạt động của các lãnh đạo cấp cao, xem xét lại chính sách trả lương, thay đổi chính sách giải quyết khiếu nại của nhân viên, hạn chế dùng đồ uống có cồn trong các sự kiện và quan hệ tình cảm trong công ty. Trách nhiệm của Kalanick cũng được đề nghị đánh giá lại và Uber nên thành lập một hội đồng giám sát độc lập.

Việc Kalanick dừng điều hành Uber, dù là tạm thời hay vĩnh viễn, là sự việc gây ồn ào trong giới startup tại thung lũng Silicon. Nơi này, các nhà sáng lập công ty trong nhiều năm gần đây tận hưởng quyền tự chủ trong tay và có sức ảnh hưởng tuyệt đối tại doanh nghiệp của họ, theo báo Zing.vn.

Đây cũng sẽ là một dấu mốc quan trọng đối với công ty tư nhân nhận vốn đầu tư mạo hiểm có giá trị lớn nhất thế giới, vốn được định hình bởi phương pháp quản trị có phần cứng nhắc của Kalanick.

Nhà sáng lập 40 tuổi của Uber cho hay ông cần thời gian để tang người mẹ vừa qua đời trong một tai nạn khi chèo thuyền vào tuần trước, và cũng để tập trung cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo