Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Uber chính thức từ chức

Ông Travis Kalanick, CEO kiêm đồng sáng lập Uber đã chính thức nghỉ việc.

Sau thông tin ông Travis Kalanick tạm nghỉ vô thời hạn tại Uber, hôm 21/6, người phát ngôn của Uber đã chính thức thông báo ông Kalanick không còn giữ chức vụ giám đốc điều hành, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Việc ông Kalanick từ chức đến ngay sau cuộc điều tra nội bộ công ty về văn hóa làm việc tại doanh nghiệp này sau khi một lao động nữ công khai tố cáo các cấp quản lý của Uber đã có hành vi quấy rối tình dục nghiêm trọng.

Năm nhà đầu tư lớn của Uber, bao gồm quỹ Benchmark, đề nghị giám đốc điều hành ngay lập tức từ chức trong một lá thư gửi tới Kalanick khi ông đang ở Chicago, theo nguồn tin từ tờ New York Times.

Ông Travis Kalanick.

Trong lá thư có tựa đề "Đưa Uber tiến lên", các nhà đầu tư cho rằng công ty cần sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo.

Kalanick cùng một thành viên hội đồng quản trị Uber đã thảo luận hàng giờ đồng hồ với đại diện nhà đầu tư và sau đó đã đồng ý từ chức. Tuy nhiên ông vẫn sẽ có tên trong hội đồng quản trị công ty.

"Tôi yêu Uber hơn bất kỳ thứ gì trên thế giới này và đây là thời khắc khó khăn đối với cá nhân tôi. Tôi chấp nhận yêu cầu của nhà đầu tư và bước sang một bên để Uber có thể trở lại quỹ đạo phát triển thay vì bị xao lãng vì những lùm xùm bên lề", New York Times dẫn lời Kalanick.

Tuần trước, Kalanick đã thông báo nghỉ phép vô thời hạn, sau khi mẹ ông qua đời vì tai nạn trước đó. Tuy nhiên, động thái này không thể xoa dịu cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng về khả năng lãnh đạo của Kalanick. Nhà đầu tư vẫn yêu cầu ông từ chức, theo tin tức trên báo VnExpress.

Việc này diễn ra đúng thời điểm Uber trải qua đợt biến động chưa từng có. Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 2, khi Susan Fowler  -  một cựu kỹ sư tiết lộ cô đã bị cấp trên quấy rối và phân biệt đối xử tại công ty. Sau đó, Alphabet - công ty mẹ của Google - kiện Uber ăn cắp bí mật thương mại về xe tự lái. Một đoạn video về việc Kalanick mất bình tĩnh khi tranh cãi với một lái xe Uber về giá cước cũng được đưa lên mặt báo, khiến ông phải lên tiếng xin lỗi.

 

Từ đó, hàng loạt lãnh đạo cấp cao của họ đã nghỉ việc hoặc bị sa thải chỉ trong vài tháng. Uber cũng phải nhờ đến cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ - Eric Holder điều tra về văn hóa công ty. Tuần trước, Holder đã đưa ra hàng loạt giải pháp, trong đó có đánh giá lại vai trò của Kalanick trong Uber và thành lập một hội đồng giám sát độc lập.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo